Tiêu điểm

Lam Khuê và “cá tính công chúa”

“Tôi có rất nhiều giấc mơ đẹp và tôi muốn kể câu chuyện đó cho những nàng công chúa của mình thông qua váy áo” – NTK Hương Phạm, nhà sáng lập thương hiệu Lam Khuê chia sẻ.

“Đừng ngần ngại khi bạn là một cô nàng “điệu đà chính hiệu” luôn muốn mọi thời khắc cuộc sống trở nên đẹp đẽ và lộng lẫy”, chị nói thêm. Khi sự đề cao cá tính lên ngôi thì trang phục chính là tiếng nói rõ ràng và đa dạng nhất. Nó dẫn đến việc nhiều người hiểu lầm ăn mặc “chất” và “hầm hố” chính là khẳng định phong cách và cá tính của mình. Nhưng mỗi cá nhân lại là một bản thể riêng biệt; việc thể hiện tính nữ trong mỗi cô gái và trở thành một cô công chúa trong chính cuộc đời mình cũng là một cá tính.

Lấy đó là tôn chỉ cho những thiết kế của mình, Lam Khuê do NTK Hương Phạm sáng lập đang trở thành một cái tên được rất nhiều cô gái trẻ yêu thích. Với những thiết kế thời thượng đề cao sự nữ tính, sang trọng và tinh tế, mọi cô gái sẽ luôn như một nàng công chúa trong những câu chuyện cổ tích khi khoác lên mình bộ váy áo lộng lẫy.

NTK Hương Phạm, nhà sáng lập Lam Khuê trong trang phục của thương hiệu
KHÔNG BAO GIỜ MUỘN ĐỂ BẮT ĐẦU ĐAM MÊ

Về xuất phát điểm của những bộ váy công chúa.

Ngay từ hồi đi học, khi bắt đầu biết cầm bút thì trong bất kỳ trang vở nào của mình cũng phủ đầy hình vẽ về những cô gái cùng những bộ váy. Hồi ấy mình chỉ coi đó đơn thuần là một sở thích, cho tới khi có em bé đầu tiên, mình mới quyết tâm từ bỏ công việc ổn định để đi theo giấc mơ thời trang. Phong cách mình lựa chọn ngay lúc đó và tiếp tục cho tới bây giờ vẫn là phong cách ngọt ngào, nữ tính và bay bổng… Từ khi mới bắt đầu, mình đã tìm hiểu và yêu thích kỹ thuật thêu thùa đính kết thủ công trên vải và muốn áp dụng những kỹ thuật đó lên các sản phẩm thời trang của mình. Mình nghĩ bất kỳ cô gái nào ngày bé cũng từng mơ ước trở thành nàng công chúa, và mình cũng không ngoại lệ. Vì vậy, mình muốn làm ra những bộ váy góp phần hiện thực hóa ước mơ của các cô gái, nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và dễ ứng dụng trong đời sống hằng ngày.

Khoảnh khắc tự hào nhất khi làm thời trang.

Có lẽ đó là những khoảnh khắc bất ngờ nhìn thấy khách hàng thật xinh đẹp và tràn đầy tự tin khi diện trang phục của mình. Mình cũng từng rất cảm động khi có một bạn khách hàng mua tất cả các bộ váy và áo dài của Lam Khuê dù cho bạn đang bầu bì không mặc vừa, bạn bảo “mua chỉ để ngắm thôi”; thậm chí bạn còn đặt tên em bé trong bụng là Lam Khuê vì quá yêu mến thương hiệu mình. Được khách hàng tin tưởng, yêu quý và đôi khi còn sẵn sàng lên tiếng bảo vệ thương hiệu của mình, chắc chắn đối với những ai làm dịch vụ như mình đều cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào.

Các tiêu chí trong thiết kế của Lam Khuê?

Điểm đặc biệt nhất trong sản phẩm của Lam Khuê đó là những chi tiết làm thủ công. Hầu như trong tất cả các sản phẩm của mình đều sử dụng các kỹ thuật tạo họa tiết trên bề mặt vải và phải làm tỉ mẩn bằng tay. Kỹ thuật bên mình hay sử dụng là vẽ, nhuộm, in màu, thêu, đính hạt, đắp nổi hay những kỹ thuật xếp vải, lộn vải… Bên cạnh đó, tiêu chí trong thiết kế của mình là mọi trang phục khi diện lên người phải thu hút ánh nhìn của người đối diện dù bạn ở bất cứ đâu.

KHÁCH HÀNG MUA ĐỒ KHÔNG CHỈ VÌ ĐẸP MÀ CÒN VÌ GIÁ TRỊ TINH THẦN

Phong cách và tinh thần mà Lam Khuê muốn truyền tải là gì?

Trang phục của Lam Khuê đặc trưng là rất “ngọt”. Lam Khuê luôn mong muốn mang tới cho khách hàng của mình một vẻ đẹp yêu kiều ươm đậm vẻ ngọt ngào, nữ tính, lãng mạn và đầy mộng mơ.

Tuy nhiên không chỉ đơn thuần là một bộ trang phục để mặc, mỗi sản phẩm mà Lam Khuê làm ra đều chứa đựng thông điệp “be yourself – love yourself”, là điều mình muốn gửi đến mọi cô gái rằng, giữa bộn bề cuộc sống, đừng quên ưu ái bản thân để cuộc sống có thêm thi vị.

Chất liệu chủ yếu mà Lam Khuê lựa chọn có truyền tải đúng phong cách và tinh thần ấy?

Chất liệu chủ yếu bên mình hay sử dụng là organza, dạng vải voan mỏng, nhẹ, có độ xuyên thấu. Đặc trưng của chất liệu này là tạo phom khá tốt nhưng vẫn giữ được sự bay bổng cần có. Chất liệu này kết hợp với những gam màu pastel sẽ truyền tải được sự ngọt ngào, trong trẻo, ngây thơ… mà Lam Khuê đang hướng tới. Bên cạnh đó, những họa tiết hay lời “tuyên ngôn Lam Khuê” được thêu đính sắc nét trên vải như ngầm truyền cảm hứng để các cô gái yêu bản thân mình hơn.

Những họa tiết trên trang phục Lam Khuê thường được lấy cảm hứng từ đâu?
Thiên nhiên và những câu chuyện cổ tích là những đề tài xuyên suốt trong những thiết kế của Lam Khuê. Cảm hứng từ cây cỏ, chim muông, sóng biển, những vì sao, hay những nàng tiên, tòa lâu đài… trong các câu chuyện cổ là nguồn cảm hứng bất tận cho các sáng tác của mình.

Người mẫu trong thiết kế áo dài cách tân của Lam Khuê

Miêu tả về một cô gái khi mặc trên người bộ váy của Lam Khuê?

Những cô gái yêu thích và diện trang phục Lam Khuê trước tiên chắc chắn là một cô gái rất nữ tính, đáng yêu và có gu thời trang riêng. Bên cạnh đó, cô gái Lam Khuê còn rất biết cách yêu bản thân

mình, họ hiểu sự quan trọng của việc làm đẹp cho bản thân, do vậy họ luôn tìm cách đem lại niềm vui cho mình và hiểu rằng bản thân mình hoàn toàn xứng đáng với những điều tốt đẹp.

Thời đại 4.0 bùng nổ, cửa hàng vật lý có còn được ưa chuộng?

Theo mình thì cửa hàng vật lý vẫn luôn quan trọng khi xây dựng một thương hiệu, nhưng mình coi đó là không gian mang lại trải nghiệm cho khách hàng hơn là một kênh bán hàng. Kênh bán hàng chính của Lam Khuê vẫn là trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và qua sự giới thiệu của những khách hàng cũ. Mình cho rằng, ở thời đại 4.0 hiện nay, muốn thành công, bạn phải được mọi người biết đến trên mạng xã hội. Ngoài ra, Lam Khuê cũng có kết hợp với một bên đối tác để phân phối sản phẩm ra nước ngoài.

Điểm khác biệt tạo nên Lam Khuê?

Thời trang đính kết trên thị trường Việt Nam không hiếm, nhưng sự khác biệt của Lam Khuê chính là vận dụng kỹ thuật truyền thống vào những thiết kế trẻ trung, thời thượng và dễ dàng ứng dụng trong các hoạt động thường ngày. Bên cạnh đó, Lam Khuê rất chú trọng đến việc tôn vinh đường nét của cơ thể phụ nữ, với những đường cắt tinh tế giúp tôn vòng eo nhỏ xíu và chiếc hông nở nang. Đối với Lam Khuê, váy áo không chỉ đơn thuần là để khoác lên người, mà trong đó còn chứa đựng những giá trị riêng, khiến cho mỗi cô gái khi diện trên mình chiếc váy của Lam Khuê và ngắm nhìn mình trong gương đều cảm thấy hạnh phúc, yêu bản thân nhiều hơn.

Tình hình kinh doanh trong thời điểm Covid-19?

Đại dịch Covid -19 là một trở ngại bất ngờ và khó khăn không chỉ với riêng Lam Khuê mà còn với nền kinh tế nói chung. Khách hàng của mình thường lựa chọn Lam Khuê cho những dịp đi chơi, dự tiệc, chụp hình hay đi du lịch… và từ khi Covid-19 xuất hiện, những hoạt động đó sẽ không được thực hiện để cần sắm đồ mới. Tuy nhiên Lam Khuê cũng có nhiều khách hàng mua váy chỉ vì yêu thích các chi tiết thủ công cầu kỳ, tỉ mỉ cũng như những giá trị tinh thần mà thương hiệu mang lại. Với mình, giai đoạn này vừa là một thách thức nhưng cũng vừa là cơ hội cho Lam Khuê để dành thời gian chau chuốt hơn trong từng thiết kế, cũng như tập trung cho việc chăm sóc khách hàng thân thiết của mình nhiều hơn.

Có cần là một NTK để có một thương hiệu thời trang riêng?

Mình nghĩ rằng việc bạn có khả năng thiết kế sẽ là một nền tảng và lợi thế giúp bạn dễ dàng thành công hơn trong việc xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình. Tuy nhiên, mình cũng chứng kiến một số bạn rất giỏi trong việc thiết kế, nhưng lại chưa giỏi trong việc bán những sản phẩm của mình; và ngược lại, có những người bạn, người chị của mình tuy không giỏi thiết kế nhưng lại kinh doanh rất thành công.

Mình nhận thấy rằng để xây dựng thành công một thương hiệu thời trang và có thể đứng vững được thì cần rất nhiều yếu tố. Ngoài gu thẩm mỹ, sự am hiểu về xu hướng, thị trường, sự nhạy bén trong kinh doanh, thì điều quan trọng nhất là luôn giữ cho mình sự kiên trì và niềm đam mê cháy bỏng với thời trang.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *