Khỏe Đẹp Plus – Có rất nhiều các chế độ ăn kiêng đang được áp dụng để giảm cân.Tuy nhiên, mỗi chế độ ăn kiêng đều có mặt lợi và hại riêng. Cùng điểm qua 4 chế độ ăn kiêng phổ biến nhất sau đây.

Bệnh động kinh nên kiêng ăn gì ?

Người mắc bệnh về gan phải biết kiêng ăn gì nếu không muốn dẫn đến ung thư

uu-nhuoc-diem-cua-cac-che-do-an-kieng-noi-tieng

4 chế độ ăn kiêng phổ biến hiện nay

CHẾ ĐỘ ĂN ÍT CARBONHYDRAT (LOW – CARB)

 

uu-nhuoc-diem-cua-cac-che-do-an-kieng-noi-tieng

Chế độ ăn kiêng Low Carb

Nguyên tắc:
 Loại bỏ carbondydrat (tinh bột và đường): bánh mì, mì, gạo,…
Ưu điểm
Có hiệu quả giảm vì cắt giảm gần như hoàn toàn nguồn cung cấp tạo mỡ thừa

 Nhược điểm: 

  • Dễ gây kiệt sức vì thiếu nguồn năng lượng chính được cung cấp từ carbonhydrat
  • Khó duy trì vì nhiều thực phẩm chúng ta ăn có chứa carbonhydrat.
  • Có thể gây thiếu chất xơ vì trong một số loại carbonhydrat có chứa chất xơ

CHẾ ĐỘ ĂN KIỂU ĐỊA TRUNG HẢI

uu-nhuoc-diem-cua-cac-che-do-an-kieng-noi-tieng

Chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải

Nguyên tắc: Ăn nhiều trái cây, rau, loại trừ thực phẩm chế biến sẵn và muối, và hạn chế ăn thịt đỏ.

Chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải có thể ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ

Ưu điểm: 

  •  Cân bằng tốt carbonhydrate
  • Hạn chế các chất bảo quản không tốt trong các thực phẩm chế biến sẵn
  •  Hấp thụ nhiều chất béo lành mạnh (dầu ô liu, các loại hạt vỏ cứng, cá,…)
  •  Không tốn nhiều tiền và dễ thực hiện vì nó gồm toàn những thực phẩm đơn giản, dễ kiếm.

 Nhược điểm: 

  • Tốn thời gian và công sức vì phải tự nấu ăn ở nhà
  • Không linh hoạt
CHẾ ĐỘ ĂN ÍT CHẤT BÉO (LOW – FAT)
uu-nhuoc-diem-cua-cac-che-do-an-kieng-noi-tieng
Chế độ ăn Low Fat
Nguyên tắc: Loại bỏ hầu hết hoặc tất cả chất béo ra khỏi bữa ăn (bơ, sữa, dầu ăn,…) thay thế nhiều bằng tinh bột (gạo, các loại hạt,…) và đườngƯu điểm:
Dễ thực hiện: Đa số thực phẩm được chọn rất sẵn trong hầu hết các siêu thị
Nhược điểm:
  • Không thực sự khoa học vì chất béo là thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của não bộ và cơ thể.
  • Thực phẩm ít chất béo có sẵn trên thị trường thường có nhiều đường và chất phụ gia.
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT THẤP (LOW-GI)
uu-nhuoc-diem-cua-cac-che-do-an-kieng-noi-tieng
Chế độ ăn Low Gi
Nguyên tắc: 
  • Thiết kế cho những người bị bệnh tiểu đường
  • Khuyến khích những thực phẩm có chỉ số đường thấp.

Ưu điểm: 

  • Hạn chế lượng đường vào cơ thể
  • Chuyển hóa chất béo hiệu quả

Nhược điểm: 

  • Dễ chọn thực phẩm không lành mạnh
  • Dễ phản tác dụng vì lượng đường trong máu thấp dễ gây thèm đường

Lời khuyên :

  • Nắm rõ ưu – nhược điểm của các chế độ ăn kiêng.
  • Lựa chọn chế độ ăn: phù hợp với cơ địa; thói quen sinh hoạt  của bản thân
  • Tìm đến lời khuyên của các chuyên gia
  • Hãy duy trì ăn uống lành mạnh thay vì ăn kiêng gượng ép!
Trên đây là các chế độ ăn kiêng được mọi người sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ chọn ra cho mình một chế độ ăn kiêng phù hợp nhất với bản thân.
Free WordPress Themes, Free Android Games