Tiêu điểm

10 cách làm giảm đau bụng kinh hiệu quả

Khỏe Đẹp Plus – 10 cách làm giảm đau bụng kinh sẽ giúp bạn “vượt ải” qua ngày đèn đỏ dễ dàng, tự tin trong mọi hoạt động đời sống thường ngày.

Bài thuốc nam chữa trị bệnh đau bụng kinh nổi tiếng vùng Tây Bắc

Chữa đau bụng kinh tận gốc bằng bằng biện pháp bồi bổ máu

Phương pháp bấm huyệt chữa đau bụng kinh cực kỳ đơn giản

Mẹo chữa dứt điểm đau bụng kinh bằng phương pháp dân gian

Từ trước tới nay, đau bụng kinh luôn mang đến sự khó chịu và lo lắng cho chị em phụ nữ bởi những bất tiện nó mang lại. Tuy nhiên, đừng lo lắng, hãy cùng chúng tôi xua tan đi những bất tiện của nó mang lại qua 10 cách làm giảm đau bụng kinh.

  1. Chườm nóng

Chườm nóng là một trong 10 cách làm giảm đau bụng kinh vừa dễ dàng, vừa hiệu quả mà hầu hết bất cứ chị em nào cũng biết tới và thường xuyên áp dụng nó. Nếu bạn chưa biết tới nó hoặc biết rồi nhưng chưa thử thì đừng chần chừ, hãy thử ngay đi, bạn sẽ nhận được kết quả đáng ngạc nhiên.

Chườm nóng làm giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả

Sở dĩ chườm nóng có khả năng làm giảm cơn đau bụng kinh bởi nhiệt độ của nó làm ấm bụng, giúp máu lưu thông tốt hơn và do vậy sẽ giúp tử cung co bóp nhịp nhàng, tránh tình trạng co bóp đột ngột gây nên đau bụng kinh. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 chút nước ấm khoảng 40-50℃ vào túi chườm, sau đó đặt lên vùng bụng dưới khoảng 10 phút, cơn đau sẽ giảm đáng kể. Áp dụng đều đặn mỗi ngày 1-2 ngày trong chu kì kinh nguyệt.

  1. Massage bụng

Massage bụng cũng là một phương pháp làm giảm đau bụng kinh vừa dễ dàng, vừa hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng 1 chút tinh dầu massage kèm như: tinh dầu oải hương, tinh dầu hồi,… không những có tác dụng làm ấm bụng lên tốt hơn mà mùi hương của tinh dầu sẽ giúp bạn có cảm giác thư giãn.

Cách thực hiện như sau: Cho 1-2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, xoa đều sau đó xoa vào vùng bụng dưới, xoa cả 2 bàn tay vào bụng, chú ý không nên ấn mạnh, xoa khoảng 30-35 lần, tới khi bụng nóng lên thì dừng lại.

  1. Tập thể dục, yoga

Các động tác thể dục nhẹ nhàng hoặc các động tác yoga sẽ khiến khí huyết được lưu thông, tránh tình trạng tích tụ  máu gây ra hiện tượng co bóp tử cung quá mức để đẩy lượng máu ra ngoài. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên thực hiện từ 3-5 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút. Thực hiện những động tác đơn giản như: đi bộ, đạp xe, chơi cầu lông, đá cầu hay tập yoga.

      4. Ăn nhiều rau củ quả

Bổ sung các loại rau củ quả giúp cơn đau bụng tiêu tan

Ăn nhiều rau xanh và trái cây sẽ cung cấp lượng nước mất đi trong chu kì kinh nguyệt, đồng thời, ăn nhiều rau xanh và trái cây sẽ cung cấp 1 số chất giúp ức chế cơn đau bụng kinh. Các loại quả bạn nên sử dụng như: chuối chín, táo, dứa, cam,… bạn cũng có thể làm hoa quả dầm với sữa chua cũng có tác dụng rất tốt trong quá trình chữa đau bụng kinh.

         5. Uống trà thảo dược

Bạn có thể tự pha chế các loại trà như: trà gừng, trà xanh, trà bạc hà… uống đều đặn vào các buổi sáng của chu kì kinh nguyệt, chú ý để đạt được hiệu quả chữa đau bụng kinh tốt nhất, bạn nên uống trà vào buổi sáng.

         6.Tắm nước nóng

Bên cạnh việc sử dụng túi nước nóng chườm vùng bụng dưới, bạn cũng có thể sử dụng cách tắm bằng nước nóng cũng làm giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả. Việc tắm bằng nước nóng vừa là cách giữ ấm cơ thể, lại vừa tốt cho quá trình lưu thông máu được diễn ra dễ dàng hơn. Hãy áp dụng phương pháp tắm bằng nước nóng mỗi ngày, bởi nó không những làm cơn đau bụng kinh của bạn tiêu tan mà còn giúp da dẻ của bạn thêm hồng hào.

  1. Uống nhiều nước lọc

Nếu như ngày bình thường chúng ta thường chúng ta thường uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày, thì trong những ngày của chu kì kinh nguyệt, bạn nên bổ sung nhiều hơn nữa bởi trong quá trình chảy máu kinh, mất rất nhiều nước, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và cũng là nguyên nhân gây đau bụng kinh khi cơ thể thiếu nước.

Vì vậy, hãy bổ sung kịp thời lượng nước cho cơ thể, không nhất thiết bạn chỉ uống nguyên nước lọc, mà bạn nên bổ sung nước từ nhiều nguồn: nước ép hoa quả, các loại lá như diếp cá, rau má, nước rau hay nước canh. Đây vừa là cách cung cấp nước cho cơ thể mà đồng thời cũng là cách bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  1. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Trong những ngày đèn đỏ thì chế độ nghỉ ngơi hợp lí là điều rất cần thiết để làm giảm cơn đau bụng kinh. Không làm việc quá sức, làm những việc nhẹ nhàng, tránh tốn sức, ngủ đủ 8 tiếng/ ngày và đi ngủ trước 10h là cách mà cơn đau bụng kinh không “mò” tới bên bạn.

  1. Thuốc chữa đau bụng kinh

Nếu bạn thực hiện tất cả những cách trên mà cơn đau bụng kinh của bạn không được giảm thiểu, đừng lo lắng, thuốc chữa đau bụng kinh sẽ là phương án tối ưu giúp bạn giảm thiểu cơn đau bụng kinh 1 cách nhanh nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh tức thời như: mophin 400, thuốc tránh thai, phụ lạc cao,…

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng thuốc Tây y đúng cách, tránh tình trạng lạm dụng thuốc, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Nếu lạm dụng quá mức thuốc chữa đau bụng kinh sẽ dẫn tới 1 số tác dụng phụ của thuốc như: suy gan, suy thận hay tình trạng vô sinh, hiếm muộn về sau này.

  1. Hạn chế các loại chất kích thích

Các loại chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, café sẽ khiến cho tình trạng đau bụng kinh của bạ diễn ra trầm trọng hơn. Hãy hạn chế sử dụng chúng ít nhất trong những ngày này và thay vào đó có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

Free WordPress Themes, Free Android Games