Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Chị em muốn giảm mỡ bụng hiệu quả có thể thử ngay những đồ uống và thực phẩm này để giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

Dưới đây là một số loại ví dụ thực phẩm hỗ trợ giảm béo nhanh bạn có thể tham khảo nếu đang tìm kiếm cách giảm hiệu quả bằng chế độ ăn uống.

Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả

Trà xanh

Trà xanh vốn nổi tiếng là đồ uống giúp tăng cường trao đổi chất, đa phần là nhờ EGCG (epigallocatechin gallate). Đây là loại hợp chất có thể tăng tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể. Nhiều người dùng trà xanh như một đồ uống để giảm mỡ bụng hiệu quả. Thế nhưng, chuyên gia cũng cho rằng một cách ăn kiêng toàn diện hơn sẽ tốt hơn là chỉ tập trung vào một loại thực phẩm nhất định.

6 loai thuc pham giup giam mo bung hieu qua 1

Theo một số nghiên cứu, uống trà xanh đem lại lợi ích cho việc giảm mỡ bụng tốt nhất khi kết hợp với việc tập thể dục. Theo các chuyên gia, uống trà xanh trước lúc tập thể dục có thể hỗ trợ đốt cháy nhiều calo hơn.

Ngoài ra, cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng người thường xuyên uống 2 cốc trà xanh hàng ngày có tỷ lệ mỡ thấp hơn so với người không uống. Do đó, trà xanh được ví như đồ uống giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cà phê

Đây là một đồ uống cũng hỗ trợ tăng cường trao đổi chất vốn được nhiều người ưa chuộng. Đó là là nhà hàm lượng caffeine giúp tăng tốc độ đốt cháy calo, được gọi là tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi (RMR). Cà phê thuộc danh sách các loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng nhanh và cũng là thành phần phổ biến có trong nhiều loại trà giúp giảm béo.

PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết nhiều chất chống oxy hóa có trong cà phê có thể giúp hệ thần kinh tỉnh táo, làm việc tốt hơn. Tuy nhiên tránh uống cà phê sữa hay thêm đường vì cách này lại nạp thêm nhiều năng lượng hơn vào cơ thể. Đó là điều không tốt đối với những ai đang muốn giảm mỡ bụng.

Bưởi

Đã có nghiên cứu chứng minh về khả năng làm giảm lượng insulin trong bưởi. Nó có thể tác động đến quá trình chuyển hóa chất béo, và trở thành lựa chọn tốt cho người muốn giảm mỡ. Thế nhưng, điều quan trọng là cần tham khảo ý kiến chuyên gia, nhất là những người đang sử dụng thuốc.

Quế

Đây là một gia vị có khả năng thúc đẩy trao đổi chất nhưng nhiều người không biết và bỏ qua. Cụ thể, quế có thể hỗ trợ giảm lượng đường huyết và cải thiện chuyển hóa glucose. Điều đó giúp giảm mỡ bụng gián tiếp khi kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm tình trạng đói bụng.

6 loai thuc pham giup giam mo bung hieu qua 2

Ớt cayenne

Nhờ chứa hợp chất capsaicin có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ớt cayenne có thể tăng lượng nhiệt mà cơ thể tạo ra, giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Giấm táo

Giấm táo cũng được nhắc đến như một loại thực phẩm có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và lượng đường huyết. Với hoạt chất acid axetic, giấm táo đã được chứng minh là có khả năng giảm cân ở mức khiêm tốn khi được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn cân bằng.

Thế nhưng, điều quan trọng là tác dụng của những thực phẩm trên đối với hiệu quả giảm mỡ bụng chỉ mang tính chất chừng mực. Do vậy, chỉ nên đưa chúng vào một trong các cách hỗ trợ giảm cân toàn diện, kết hợp với tập thể dục đều đặn.

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư