Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Còn được gọi là dưa leo, dưa chuột là một loại quả phổ biến, hay được ăn kèm trong các bữa ăn, nhất là vào ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người đang ăn sai cách làm mất đi dinh dưỡng.

Sai lầm khi ăn dưa chuột

Là cây dây leo thuộc họ bí, dưa chuột được trồng ở nhiều nơi. Với vị thanh nhẹ, giòn, và giá rẻ, loại dưa này được dùng nhiều trong các món ăn khác nhau, ví dụ như salad, ăn cùng với bánh mì…

Không chỉ vậy, đây cũng là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, nhiều người khi ăn dưa lại gọt vỏ trước khi ăn, vô tình làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng của loại thực phẩm này.

Trong 1 quả dưa chuột nguyên vỏ, có nhiều calo, chất xơ, carb, protein cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác.

an dua chuot theo cach nay se mat di nhieu chat dinh duong 1

Theo Thạc sĩ dinh dưỡng LaChell Miller, Giám đốc Y tế và Sức khỏe tại Hiệp hội Sữa Hoa Kỳ, dưa chuột có lượng calo khá thấp. Do vậy, sau khi gọt vỏ, dưa có hàm lượng carb, chất béo, protein không thay đổi nhiều. Thế nhưng, vỏ lại có nhiều vitamin K và chất xơ, bởi vậy việc bỏ vỏ dưa sẽ làm hao hụt 2 chất dinh dưỡng này.

Không chỉ vậy, dưa gọt vỏ cũng làm giảm đi lượng nhỏ khoáng chất quan trọng. Đó là kali, magie, phốt pho và canxi.

Chuyên gia cho rằng gọt vỏ dưa trước khi ăn sẽ khiến bạn không nhận được hàm lượng dinh dưỡng tối đa của loại quả này.

Ăn dưa chuột nguyên vỏ có lợi ích sức khỏe gì?

Nguồn chất xơ dồi dào

Là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh, chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp giảm thiểu cholesterol xấu và cân bằng đường trong máu, qua đó giúp phòng ngừa các bệnh lý tim mạch và tiểu đường hiệu quả. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp tăng cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân.

Theo Chuyên gia dinh dưỡng Miller, ăn dưa chuột cả góp giúp tăng hấp thụ chất xơ hàng ngày. Điều đó giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và mang đến một vài lợi ích cho sức khỏe.

Đẩy nhanh quá trình hydrat hóa

Theo chuyên gia Miller, ăn dưa chuột có thể giúp bổ sung thêm nước đối với cơ thể vì loại quả này có tới 95% là nước.

Theo chuyên gia giải thích, toàn bộ tế bào, cơ quan và mô trong cơ thể chúng ta đều cần nước để giúp điều chỉnh nhiệt độ và thực hiện các nhiệm vụ. Bởi vậy, ăn dưa chuột sẽ giúp bổ sung chất lỏng bị mất khi đổ mồ hôi, tập thể dục và hô hấp.

an dua chuot theo cach nay se mat di nhieu chat dinh duong 2

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Trong dưa chuột có chứa lượng lớn vitamin K. Theo một số nghiên cứu, vitamin K có khả năng duy trì nồng độ canxi ổn định trong xương, qua đó giúp ngăn ngừa tình trạng gãy xương và loãng xương.

Bên cạnh đó, dưa chuột cũng cung cấp lượng canxi nhất định, điều đó tốt cho sức khỏe xương.

Một vài lưu ý khi ăn dưa chuột cả vỏ

Dù ăn dưa chuột không gọt vỏ có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn, song cũng cần lưu ý có một số nguy cơ tiềm ẩn.

Vỏ dưa chuột có dư lượng thuốc trừ sâu, hay một số loại vi khuẩn gây bệnh. Bởi vậy, nên chọn mua dưa chuột ở nơi uy tín hoặc trồng hữu cơ. Sau khi mua về, tốt nhất là rửa sạch dưa với nước và ngâm trong nước muối để loại bỏ chất độc hại và chất bẩn còn trên vỏ.

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư