Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Với hàm lượng chất xơ cao, nhiều vi chất và ít chất béo, bí đao có thể được dùng để giảm cân, song không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Bí đao hỗ trợ giảm cân như thế nào?

Bí đao có nhiều thành phần như protid, glucid, canxi, photpho, sắt, vitamin B1, B2, B3, vitamin C, caroten…

Bên cạnh đó, loại bí này có các enzyme có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, giúp kích thích đốt cháy calo, giảm cân an toàn và hiệu quả.

Theo y học cổ truyền, bí đao không chứa độc tố, có vị ngọt và tính hàn. Loại quả này có tác động lên bàng quang, kinh phế vị. Đó là một trong 12 dây thần kinh sọ não, trực tiếp chi phối tới cảm giác và vận động ở vùng cổ, ngực và bụng.

cach dung bi dao de giam can khong phai chi em nao cung biet 1

Sức khỏe sẽ bị tác động xấu nếu dây thần kinh này bị ảnh hưởng. Bởi vậy, loại quả này có thể được dùng để giúp mát gan, thanh lọc cơ thể, đẹp da và có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, bí đao có lượng chất béo thấp, có thể sinh nhiệt thấp nên hỗ trợ giảm mỡ tích trữ trong cơ thể. Trong quả bí có chứa các chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan có thể hỗ trợ giảm thèm ăn, quan trọng đối với người giảm cân. Việc ăn bí trong thời gian dài có thể hỗ trợ người ăn giảm mỡ nội tạng, giảm mỡ dưới da.

Bởi vậy, ăn bí đao là một lựa chọn tốt dành cho những ai đang muốn giảm cân. Nó vừa sạch, dễ chuẩn bị và rẻ tiền. Người muốn giảm béo có thể sử dụng bí như loại rau xanh mỗi ngày trong bữa ăn.

Cách sử dụng bí đao để giảm cân

Nhiều người dùng nước ép bí đao để giảm cân, song bí có tính kiềm, nếu dùng nước ép có tính kiềm thì về lâu dài có thể bị bào mòn và tổn thương ở niêm mạc đường tiêu hóa. Bởi vậy, không nên dùng nước ép bí sống mỗi ngày, nhất là với những người bị bệnh về ruột và dạ dày.

Chỉ nên uống ngắt quãng hay kết hợp với nguyên liệu khác nếu muốn uống nước bí đao như một cách để giảm cân. Bởi lẽ, nó vừa hạn chế được tính kiềm, vừa giúp tăng độ thơm ngon cho nước ép.

cach dung bi dao de giam can khong phai chi em nao cung biet 2

Bí đao có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, nấu canh, hấp hay xay bí đao đã luộc chín thành nước uống. Mỗi bữa ăn có thể ăn được 150-200g bí chín sẽ đem lại hiệu quả cho việc giảm cân. Tuy nhiên, người có thể bị hàn nên dùng với lượng ít hơn.

Bên cạnh đó, chế độ ăn dinh dưỡng cũng cần đáp ứng các điều kiện như ăn ít tinh bột, ít chất béo, chế biến đồ ăn đơn giản là luộc và hấp để giảm cân hiệu quả. Buổi tối là thời điểm ăn bí đao tốt nhất, với mỗi bữa ăn khoảng 500g bí đao luộc.

Có thể xen kẽ việc ăn bí cùng các loại rau củ quả khác vừa để đảm bảo dinh dưỡng, vừa đạt được lợi ích tốt cho việc giảm cân.

Một số lưu ý khi ăn bí đao để giảm cân

Bạn không nên chỉ ăn bí đao khi thực hiện chế độ giảm cân, mà cũng cần ăn bổ sung các loại rau củ quả khác. Bên cạnh đó, cần duy trì ăn sáng và trưa với nhiều chất để tránh cho cơ thể bị thiết chất.

Bên cạnh đó, người có huyết áp thấp không nên dùng bí để giảm cân bởi dễ gây ra tình trạng hạ huyết áp.

Do có tính hàn, nên bí đao không phù hợp cho người có cơ thể hàn, dễ bị lạnh bụng. Nhóm người này ăn bí liên tục có thể bị nôn hoặc tiêu chảy…

Bạn cũng cần chú ý không dùng nước ép bí đao chai sẵn, hay đóng lon bởi loại nước này có chứa hàm lượng đường lớn, chất bảo quản. Nó sẽ không tốt cho chế độ giảm cân hiệu quả.

Nên mua bí đao theo mùa bởi loại bí trái mùa có thể được dùng thuốc bảo vệ thực vật, hay kích thích tăng trưởng. Mùa bí đao thường diễn ra trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 dương lịch.

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư