Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

5 cách giảm lo âu căng thẳng chỉ bằng các động tác rất đơn giản, luyện tập thói quen, trị liệu đúng cách…

Lo âu, căng thẳng là một gia vị tất yếu của cuộc sống. Không ai sống vô tư đến mức không phải lo nghĩ điều gì. Tuy nhiên, nếu gia vị này quá đậm đặc chắc chắn bạn sẽ trở nên mệt mỏi, không những ảnh hưởng chất lượng cuộc sống hàng ngày, đôi khi nó lại trở thành bệnh lý. Vậy làm sao chúng ta có thể tìm lại sự tự tin và cân bằng mọi việc trong cuộc sống?

32440419 1573949849382952 5439680924830662656 n

Hãy học ngay 5 cách sau đây để giảm lo âu, căng thẳng nhé:

Hít thở sâu: 

cach-giam-lo-au-cang-thang

Hít sâu, thở chậm khoảng 15 – 30 phút vào mỗi buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ, đó là giải pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất giúp “trấn an” hệ thần kinh thực vật khỏi sự rối loạn.

Từ bỏ rượu bia, thuốc lá, cafe: 

cach-giam-lo-au-cang-thang

Những chất có trong rượu, bia, cafe có thể gây kích thích thần kinh, khiến bạn càng cảm thấy lo lắng, tim đập nhanh hay vã mồ hôi hơn bình thường. Do vậy, hãy từ bỏ chúng hoặc cố gắng hạn chế tối đa nhất có thể.

Ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ

cach-giam-lo-au-cang-thang

Giấc ngủ sẽ giúp bạn tái lập trạng thái cân bằng của cơ thể và tâm lý. Vì thế, bạn cần phải ngủ đủ giấc. Hãy tạo cho mình một đồng hồ sinh học hợp lý, đi ngủ đúng giờ và thức dậy vào cùng một thời điểm, dù là cuối tuần.

Tập thể dục: 

cach-giam-lo-au-cang-thang

Luyện tập thói quen đi bộ rất có ích cho việc giảm những căng thẳng của cơ thể và giảm bớt Stress. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một môn thể thao hay nghệ thuật vừa sức mà mình yêu thích để luyện tập thường xuyên như: Arobic, bơi lội, cầu lông, tenis, nhảy, ca hát, hội họa,..

Massage: 

cach-giam-lo-au-cang-thang

Massage là cách tốt nhất để giảm căng cơ và thư giãn. Một tuần từ 1-2 lần đi massage sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe và thoải mái hơn.

5 cách để giảm lo âu, căng thẳng trên đây giúp bạn loại bỏ những lo lắng trong cuộc sống và luôn giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ trong cuộc sống.

Nếu có thắc mắc trong quá trình áp dụng các giải pháp trên để khắc phục lo âu căng thẳng, đừng ngại inbox hoặc bình luận ngay dưới bài viết này để được chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư