Sau 2 năm dịch Covid 19 mặc dù nguồn nguyên liệu để làm bánh trung thu rất khan hiếm, kèm theo đó giá cả lên cao, thế nhưng, cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương vẫn luôn cố gắng đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng bằng những phương án chiến lược mới trong kinh doanh.
Nâng cấp cơ sở sản xuất, xây dựng thêm kênh bán hàng
Tết Trung thu hay còn được gọi là Tết Đoàn viên, Tết Thiếu nhi. Đây là dịp mà tất cả mọi người trong gia đình có cơ hội quây quần bên nhau, để cùng nhau sum vầy tụ họp. Đặc biệt, với những người con sinh sống tại Hà Thành mong mỏi có khoảnh khắc trở về gia đình, với những món quà không thể thiếu là chiếc bánh trung thu thơm lừng mang đầy ý nghĩa, giá trị truyền thống.
Hình ảnh người dân xếp hàng trước Tiệm bánh Trung thu Bảo Phương (có địa chỉ số 201A Thụy Khê, Q Tây Hồ, Hà Nội) để mua bánh.
Trong đó phải kể đến, cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương (ở phố Thụy Khuê, Hà Nội) vốn nổi tiếng vì được cho rằng giữ “hồn cốt” vị Trung thu Hà Nội trong từng chiếc bánh gia truyền với công thức khoảng 70 năm.
Mặc dù, khi ở giữa rừng các thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng, các loại bánh hiện đại với các kiểu nhân, các mẫu mã đẹp mắt, thì bánh Trung thu Bảo Phương vẫn là lựa chọn của những người mê hương vị cổ xưa.
Bánh Trung thu Bảo Phương
Vì vây, cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương vẫn luôn điểm đến quen thuộc, nơi gửi gắm tình cảm của người dân Hà Thành. Hình ảnh dòng người xếp hàng dài để mua bằng được cặp bánh nướng, bánh dẻo tiệm bánh Bảo Phương vừa ra lò, vì muốn nếm vị cổ truyền bánh Trung thu Hà Nội bao đời nay, vì thích cái “không khí bao cấp” xếp hàng.
Theo ông Phạm Hải Đăng – Chủ cơ sở tiệm bánh Trung thu Bảo Phương cho biết: “Sau 2 năm dịch bệnh covid vừa rồi cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương đều trở nên khó khăn, khi mà nguồn nguyên liệu vừa khan hiếm kèm theo đó là giá cả tăng cao.
Vì vậy, để đảm bảo số lượng khách từ trước tới nay cũng như đáp ứng nhu cầu cả về chất lượng cơ sở đã đưa ra những phương án chiến lược mới để phục vụ thị hiếu của khách hàng, đó là: Tăng cường nâng cấp nhà xưởng cũng như số lượng nhân công, tăng cường hệ thống bán hàng Online và các kênh thương mại điện tử để hỗ trợ cho khách hàng nhanh và thuận tiện nhất để mua được sản phẩm.
Kèm theo đó, việc giữ nguyên bao bì truyền thống đi kèm với bánh không mất tiền, thì cơ sở cũng có các hộp cứng mẫu mã đẹp hơn để bán cho những thực khách có nhu cầu mua thêm ngoài để mang đi biếu, tặng.”
Tín hiệu bán hàng khả quan hơn sau 2 năm dịch bệnh
Cũng theo ông Đăng, là người kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm, điều mong ước lớn nhất của nhà sản xuất và nhà bán hàng là có đủ hàng để đáp ứng thị trường, nhưng điều đó rất là khó, phần nào đó cũng từ suy nghĩ khách hàng sẽ để đến những ngày cận tết Trung thu mới đi mua hàng. Thực tế, lượng khách mua tại thời điểm đó thường tập trung đông, vì vậy cơ sở không thể kịp mà giải quyết được hết đơn hàng cũng như nhu cầu mua sắm của khách, chính vì thế dẫn đến tình trạng khách chờ và xếp hàng dài, gây ùn tắc, ảnh hưởng đến giao thông.
Để tránh tình trạng chen chúc khi mua hàng, cũng như người mua vẫn tiếp cận được sản phẩm mình ưng ý, cho nên năm nay khách hàng đã đến sớm hơn mua bánh về làm quà, biếu tặng. Vì vậy, tiệm bánh cũng có thời gian để chuẩn bị lượng hàng, chuẩn bị nhân lực phục vụ.
Mặc dù cơ sở sản xuất bánh vẫn luôn duy trì một mẫu mã, thế nhưng sản lượng bán ra năm nay đã có tín hiệu tốt hơn so với trước, khi lượng khách hàng trở lại mua sắm khá nhộn nhịp và khả quan hơn, chính vì thế cũng đã tháo gỡ phần nào khó khăn cho nhà sản xuất, bán hàng.
Ông Đăng cho hay, hiện nay cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương được biết đến là dòng bánh thập cẩm hương vị cổ truyền, nhưng thời gian gần đây cơ sở sản xuất cũng đã làm 1 số loại bánh Trung thu khác như bánh nhân đậu xanh, nhân trứng… để phục vụ khách có nhu cầu.
Một số hình ảnh người dân Hà Nội xếp hàng trước tiệm bánh Bảo Phương để đặt mua bánh Trung thu.
(Lê Quân)