Chương trình Thương vụ bạc tỷ: VTV tạm dừng phát sóng phần liên quan Chủ tịch Asanzo

Khỏe Đẹp Plus – Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ tạm thời dừng phát sóng các phần có liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3.

Điều tra: Thủ thuật xóa dấu vết ‘made in China’ của Asanzo


Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ tạm thời dừng phát sóng các phần có liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3. Ảnh minh họa

Trước thông tin cáo buộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo (Tập đoàn Asanzo) bán hàng Trung Quốc “đội lốt” xuất xứ Việt Nam, mới đây, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập – Đài truyền hình Việt Nam cho biết: Các phần liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank mùa 3 sẽ tạm thời dừng phát sóng, để chờ kết luận từ các cơ quan chức năng.

Theo ông Nam, thời điểm lựa chọn ông Tam tham gia chương trình, “Asanzo vẫn chưa có vấn đề gì” và đều đạt được các điều kiện, tiêu chuẩn do đài đưa ra. Điều này cũng tương tự trường hợp Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk Hoàng Khải khi bị phát hiện dùng hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt cũng dừng tham gia Shark Tank mùa 1 (năm 2017).

“VTV có các điều kiện, tiêu chuẩn rõ ràng để lựa chọn nhân vật tham gia chương trình Shark Tank, điều kiện này được đánh giá ở thời điểm lựa chọn. Khi đó các chủ doanh nghiệp đạt điều kiện sẽ được mời tham gia. Khi chương trình phát sóng, nếu có vấn đề xảy ra sẽ tạm dừng. Khi có kết luận của cơ quan chức năng VTV sẽ xem xét phát sóng tiếp hay không”, ông Nam nói.

Theo ông Nam, việc dừng phát sóng các phần có sự tham gia của Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam không ảnh hưởng tới lịch phát sóng của Shark Tank mùa 3 với các nhân vật khác dự kiến lên sóng từ tháng 7 tới.

Theo công bố từ nhà sản xuất, chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 3 sẽ có sự tham dự của 7 nhà đầu tư (shark) gồm: ông Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông; ông Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) – Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan; ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP; ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup; bà Thái Vân Linh – Tổng giám Đốc Vingroup Ventures.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của 2 nhà đầu tư mới gồm: bà Đỗ Thị Kim Liên – nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN và ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.

Đại diện Công ty Cổ phần TV HUB – nhà sản xuất chương trình Shark Tank mùa 3, cho biết công ty đã làm việc với ông Phạm Văn Tam. Tuy nhiên, TV HUB không tiết lộ nội dung cuộc làm việc.

TV HUB cũng cho hay các vấn đề của Asanzo Việt Nam “cỡ vài tuần nữa sẽ có kết quả”. Đơn vị này từ chối bình luận thêm về khủng hoảng của Asanzo.

Cũng liên quan nghi án Asanzo bán hàng Trung Quốc “đội lốt” xuất xứ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) mới đây đã tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao đối với doanh nghiệp Asanzo ngay sau khi báo chí lên tiếng phản ánh về hàng điện tử gia dụng thuộc doanh nghiệp này.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC đã thay mặt ban chấp hành” nhận lỗi với người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính về sai sót này”.

Trên trang cá nhân của mình cho biết, bà Vũ Kim Hạnh cho biết thêm, bên cạnh thông tin điều tra của báo chí, Hội có cơ sở đối chiếu khác là hồ sơ doanh nghiệp do Asanzo nộp, thể hiện sự cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng của Asanzo, cũng là vi phạm điều lệ sử dụng danh hiệu mà doanh nghiệp đã cam kết khi nhận.

Từ đó, Hiệp hội đi đến quyết định tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC để chấm dứt tình trạng gian lận và vi phạm điều lệ sử dụng.

“Không hề có việc chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho tất cả sản phẩm của doanh nghiệp và tuyệt nhiên không có “kinh doanh mua bán” nhãn hiệu này”, bà Kim Hạnh khẳng định.

Trước đó, phóng sự điều tra của báo chí cho thấy công ty Asanzo đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm “đánh lận con đen”, nhập hàng nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng lại dán mác Việt Nam để qua mặt người tiêu dùng cùng các cơ quan quản lý.

Thậm chí theo phản ánh, Asanzo còn lập nên các công ty “ma”, không có thật, để nhập hàng Asanzo từ Trung Quốc sau đó bí mật đưa về các nhà máy của Asanzo tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, Asanzo cho công nhân gỡ tem “made in China” trên sản phẩm rồi dán đè tem “xuất xứ Việt Nam” trước khi tung ra thị trường. Có hẳn một quy trình ráp màn hình ti vi tại nhà máy Asanzo mà công nhân phải tuân theo việc bỏ tem “made in China”.

Theo SKCĐ/TTVN

Free WordPress Themes, Free Android Games