Tiêu điểm

Đau bụng kinh không nên ăn gì?

Khỏe Đẹp Plus – Đau bụng kinh không nên ăn gì để tránh khỏi những phiền toái không đáng có. Một số lời khuyên về thực đơn cho chị em ngày “đèn đỏ”.

Bài thuốc nam chữa trị bệnh đau bụng kinh nổi tiếng vùng Tây Bắc

Chữa đau bụng kinh tận gốc bằng bằng biện pháp bồi bổ máu

Phương pháp bấm huyệt chữa đau bụng kinh cực kỳ đơn giản

Mẹo chữa dứt điểm đau bụng kinh bằng phương pháp dân gian

Chắc hẳn ai trong số chị em đều rất sợ chứng đau bụng kinh. Và chắc hẳn ai cũng sở hữu cho riêng mình một list thực đơn những thứ nên ăn trong chu kì kinh nguyệt. Không nên ăn gì, những thực phẩm nào cần kiêng trong những ngày này… là những lưu ý mà chị em cần lưu ý.

Thực phẩm bổ sung các chất khi bạn bị đau bụng kinh là rất cần thiết. Tuy nhiên, một số thực phẩm mà bạn nên “né” trong thời kỳ “đèn đỏ”. Nếu không biết cách kìm chế bản thân trước những món ăn hấp dẫn nhưng lại rất kị này thì rất có thể bạn sẽ làm cho cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

Đau bụng kinh không nên ăn gì?

Chất kích thích

Chất kích thích là điều tối kị đầu tiên bạn nên tránh xa, ít nhất là trong những ngày đau bụng kinh.

Đó là các đồ ăn thức uống như café, nước uống có gas, thuốc lá, rượu, bia,… vì chúng có chứa cafein, có thể gây tác động tới hệ thần kinh trung ương và các cơ trơn tại tử cung khiến tử cung co bóp mạnh dẫn tới tình trạng đau bụng kinh nghiêm trọng hơn.

Các đồ ăn có tính hàn

không nên ăn những thực phẩm có tính hàn khi đau bụng kinh

Các thực phẩm có tính hàn như: hải sản, các loại rau như bí đao, dưa, rong biển và các loại nước uống lạnh kể cả nước lọc, kem,… bạn cũng nên hạn chế tối đa. Những thực phẩm này sẽ gây chậm quá trình lưu thông máu, từ đó gây nên tình trạng ứ huyết, dẫn tới tình trạng đau bụng kinh khiến bạn rất khó chịu.

Các thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay nóng sẽ khiến cơn đau bụng kinh thêm trầm trọng

Thông thường các thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu rất được ưa dùng làm gia vị trong các món ăn, có rất nhiều người ăn ớt như một thói quen và là một gia vị không thể thiếu trong bất kì món ăn gì.

Thói quen này lại là nguyên nhân dẫn tới tình trạng cơn đau bụng kinh của bạn trở nên trầm trọng hơn. Do đó, bạn cần hạn chế những món ăn cay nóng, tăng cường những thực phẩm có tác dụng giải nhiệt, giải độc để hạn chế tối đa sự hoành hành của cơn đau bụng kinh khó chịu kia.

Các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như các món chiên, rán,… được rất nhiều người ưa thích bởi rất ngon miệng. Tuy nhiên, nếu không biết kiềm chế thói quen này thì không những nó làm cơn đau bụng kinh của bạn thêm trầm trọng mà còn khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như: huyết áp, gút, mỡ máu, béo phì,…

Một lưu ý cho bạn là trong trường hợp áp dụng rất nhiều cách mà cơn đau bụng kinh của bạn không thuyên giảm, bạn nên nhanh chóng đến các phòng khám bệnh viện về sản phụ khoa để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời.

Một số lời khuyên giúp bạn ngăn ngừa cơn đau bụng kinh hiệu quả

Thứ nhất, uống nhiều nước: thông thường chúng ta phải uống tối thiểu 1,5 l/ngày, tuy nhiên, trong những ngày đèn đỏ, bạn nên tăng cường uống 2,5 l/ngày. Uống nhiều nước sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ lượng nước mất đi trong quá trình ra máu kinh, thêm nữa cung cấp đầy đủ lượng nước cũng là cách hạn chế cơn đau bụng kinh tới mức tối đa.

Thứ hai, ăn nhiều rau xanh và hoa quả: cung cấp lượng vitamin, chất xơ cũng như lượng nước từ các loại hoa quả, giúp cho việc lưu thông máu và khí huyết được diễn ra dễ dàng hơn.

Các thực phẩm tính chua: sữa chua, dưa chua, canh chua, nộm, các loại quả có vị chua,… giúp cho việc co bóp tử cung diễn ra nhịp nhàng hơn, hạn chế tối đa việc đau bụng kinh do co bóp mạnh hay đột ngột của tử cung.

 

 

Free WordPress Themes, Free Android Games