Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Với những người có đường huyết cao, bác sĩ thường khuyên nên bổ sung thêm nhiều rau củ vào chế độ ăn. Tuy nhiên, với những loại rau củ này nếu ăn vào sẽ khiến tường huyết tăng cao hơn cả đường.

Khoai tây

Các nhà khoa học đến từ Đại học Surrey, Anh cho biết khoai tây là loại rau củ không phù hợp cho người tiểu đường bởi chúng giàu carb. Nếu ăn khoai tây, cơ thể sẽ phá vỡ các carbs thành các loại đường đơn giản di chuyển vào máu. Vì vậy mà ăn khoai tây khiến tăng đột biến lượng đường trong máu.

Tất nhiên, người bệnh tiểu đường vẫn có thể ăn khoai tây nhưng cần hạn chế và số lần ăn khoai tây nên cách xa nhau. Trong một tuần, người tiểu đường không nên ăn khoai tây liên tiếp.

Các loại rau giàu tinh bột

243722653 258153536076506 1952422643510041414 n

Các loại rau giàu tinh bột – như củ cải đường, cà rốt, củ dền có chứa lượng carbs cao hơn. Ăn những loại rau này có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn nhiều so với các loại rau không chứa tinh bột. Nhiều người cho rằng củ cải là thực phẩm lành mạnh để ăn và nó sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn duy trì ở mức ổn định. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế ăn các loại rau có tinh bột xuống còn nửa cốc mỗi ngày (64g). Khi ăn, nên kết hợp chúng với các loại thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh hoặc protein để giảm phản ứng đường huyết. Ví dụ, bạn có thể ăn cà rốt với củ đậu để giúp ổn định đường huyết.

Củ sen

t1 1200x676 2

Củ sen là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có ích cho sức khỏe, nhất là với người phụ nữ. Tuy nhiên, củ sen có chứa 70% tinh bột, nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến tăng lượng insulin. Chính vì vậy mà người tiểu đường không nên ăn nhiều.

Các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp protein, chất xơ, vi chất dinh dưỡng và prebiotics tuyệt vời có thể nuôi dưỡng hệ vi sinh vật đường ruột. Thế nhưng trong các loại đậu cũng chứa nhiều carbs – có nghĩa là nếu trong bữa ăn của bạn vừa chứa đậu lại còn chứa nhiều thực phẩm giàu carbs khác thì khả năng tăng đột biến lượng đường trong máu sẽ rất cao.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên thưởng thức đậu cùng những nguồn protein lành mạnh như thịt gà, cá, trứng để làm giảm khả năng tăng đường huyết.

Dưa cải muối

image001 1579411409 5407

Trong quá trình muối, vitamin trong cải cơ bản đã bị phá hủy hết, do đó còn lại rất ít dinh dưỡng. Ngoài ra, dưa cải có hàm lượng muối cao sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là không có lợi trong việc kiểm soát đường huyết.

Ngô

Theo Đông y, ngô có tác dụng lợi niệu tiêu thũng, bình can, lợi đàm. Tuy nhiên, ngô có chứa lượng carbohydrate cao, nếu ăn nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu. Vì thế theo lương y, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường phải tránh ăn ngô.

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư