Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Ăn gì để bổ thận? Mỗi chúng ta đều cần chú ý nuôi dưỡng thận ở độ tuổi ngày càng già đi, dù là đàn ông hay phụ nữ. Đuôi lợn chính là một thứ đại bổ mà ít người biết. 

Thận được ví như gốc rễ của một cơ thể tràn đầy sinh lực. Bởi chỉ khi thận khỏe, khí lực và tinh thần mới đủ. Do đó, chúng ta cần phải nuôi dưỡng bộ phận này ở độ tuổi ngày càng già đi. “Người hùng bổ thận” mà có thể bạn chưa từng nghe qua lại chính là đuôi lợn.

Đuôi lợn được ví như “người hùng bổ thận”

ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) chia sẻ rằng đuôi lợn mang đến nhiều công sức tốt cho sức khỏe nhờ có nhiều dưỡng chất. Theo nhận định từ Đông y, người ăn đuôi lợn có thể hỗ trợ thận hư, liệt dương, bồi bổ sinh lực, xuất tinh sớm, và tăng cường sức khỏe nói chung. Bởi vậy, ăn đuôi lợn giúp nuôi dưỡng thận vô cùng hiệu quả.

duoi lon thu dai bo cho ca nam va nu nen an 2 lan moi tuan 2
Đuôi lợn được ví như “người hùng bổ thận”

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, bộ phận này của con lợn có hàm lượng dưỡng chất lớn, giàu vitamin và protein cần thiết, giúp hỗ trợ cơ bắp khỏe mạnh, nuôi dưỡng cho thận tốt hơn. Tuy vậy, hàm lượng chất béo của đuôi lợn khá cao, chuyên gia khuyên rằng không nên ăn đuôi lợn quá 2 lần mỗi tuần.

duoi lon thu dai bo cho ca nam va nu nen an 2 lan moi tuan 1
Đuôi lợn là thứ đại bổ cho sức khỏe

Ngoài đuôi lợn, thứ gì cũng giúp bổ thận?

Nước 

Lợi ích của nước đối với sức khỏe nói chung là không thể bàn cãi. Đây là một đồ uống quan trọng đối với cơ thể giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. Bởi cơ thể không đủ nước sẽ không đảm bảo giải độc tốt, có thể tăng nguy cơ phát triển sỏi thận.

Chúng ta có thể uống nước đều đặn để tăng cường sức khỏe cho thận, thậm chí ngay cả khi không thấy khát. Bên cạnh đó, cũng có thể bổ sung nước qua các thực phẩm khác nhau từ rau củ và trái cây.

Khoai lang

Không chỉ có lượng chất xơ giúp ổn định đường huyết tốt hơn, khoai lang còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin có thể làm cân bằng natri trong cơ thể, giảm tác động của nó đối với thận. Thế nhưng, đây là thực phẩm giàu kali, nên người đang chạy thận nhân tạo nên hạn chế tiêu thụ loại củ này.

Rau xanh đậm

Rau xanh đậm như cải xoăn, rau chân vịt, cải bó xôi… là những loại rau chứa nhiều vitamin, chất xơ, giúp chống oxy hóa, bảo vệ cơ quan nội tạng như thận.

duoi lon thu dai bo cho ca nam va nu nen an 2 lan moi tuan 3
Rau xanh đậm cũng giúp bổ thận

Thế nhưng, những thực phẩm này cũng có thể giàu kali, nên sẽ không thích hợp bổ sung cho những người theo một chế độ ăn hạn chế kali nhằm bảo vệ thận tốt hơn.

Cá béo

Một số loại cá béo như cá ngừ, cá hồi giàu axit béo omega 3 có thể khiến bất kỳ chế độ ăn nào trở nên phong phú thêm. Cơ thể không thể tự sản xuất axit béo omega 3 nên phải bổ sung qua đồ ăn đồ uống cụ thể mỗi ngày.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cho biết, axit béo omega-3 có thể giúp cơ thể giảm huyết áp. Bởi huyết áp cao là yếu tố làm tăng nguy cơ cho bệnh thận. Bởi vậy, bổ sung chất béo này có thể giúp bảo vệ thận, tăng khả năng nuôi dưỡng thận.

Quả mọng

Quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây vốn là nguồn cung cấp có nhiều chất dinh dưỡng có lợi và chất chống oxy hóa như axit ellagic, anthocyanins, resveratrol. Đó là những chất có thể giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể tránh khỏi những tổn thương, đồng thời giúp dưỡng thận tốt hơn.

Ngoài ra, so với các loại thực phẩm ngọt khác, quả mọng cũng tốt hơn để thỏa mãn cơn thèm ngọt, tốt cho sức khỏe nói chung của con người.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư