Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Đó có thể là những cảm xúc rối rắm, sâu kín mà chính bạn cũng không thật sự hiểu vì sao, như thế nào, và có cách nào giải toả nó.

1638341783 coronaviruspanicbuying scaled

Cảm xúc lúc nào cũng là điều bí ẩn, và nhiều khi chính ta cũng không giải mã được chúng, hay không cảm nhận được chúng ở cấp độ tinh vi hơn. Nhưng cũng chính cảm xúc có tác động không nhỏ đến cách chúng ta tương tác với môi trường xung quanh, hay vận hành trong cuộc sống thường nhật. Rất may là cơ thể có thể giúp bạn giải đáp những trạng thái tâm trạng phức tạp như vậy.

Tư thế nghèo nàn

d0026acd94185f460609

Tư thế nghèo nàn được thể hiện qua vị trí ánh mắt hay vị trí trùng xuống ở vai là ngôn ngữ cơ thể cho thấy dấu hiệu mệt mỏi, buồn chán hay thậm chí buồn bã âu lo. Đây cũng là những dấu hiệu thể hiện mức độ tự tin của bạn, ví dụ khi nói chuyện với ai đó nhưng bạn nhìn xuống, điều này thể hiện sự thiếu tự tin hay thậm chí sợ hãi những mối quan hệ xã hội.

Đau đầu

883f267bebae20f079bf

Theo bác sĩ, chuyên gia Nicole Micucci, trạng thái đau đầu không nhất thiết đến từ bệnh tật mà có thể xuất hiện khi bạn thiếu nước, mỏi mắt hay có tư thế cơ thể không cân đối. Một trong những nguyên nhân đáng lo ngại khác của tình trạng đau đầu kinh niên là trầm cảm, não bộ có quá nhiều dữ liệu cần được phân tích dẫn đến tình trạng quá tải của dây thần kinh khi vận hành và tác động trực tiếp đến phần thuỳ trán bạn. Sự căng thẳng về tinh thần có thể dẫn đến đau đớn về thể chất như đau đầu hay đau dạ dày.

Cơ thể di chuyển chậm chạp

4a8a92cf5f1a9444cd0b

Khi phải đối mặt với nhiều yếu tố tiêu cực trong môi trường xung quanh hay cuộc sống thường nhật, cơ thể sẽ có cảm giác như đang phải cân gánh quá nhiều thứ trên vai, hút cạn năng lượng và khiến những chuyển động của bạn trở nên chậm chạp, uể oải, nặng nề. Trạng thái mệt mỏi, chán nản hay không chắc chắn về điều gì đó thường được diễn đạt qua tốc độ chậm như vậy trên cơ thể.

Vấn đề tiêu hoá

Tiêu hoá không nhất thiết liên quan đến những gì bạn ăn, sức khoẻ đường tiêu hoá thường có mối liên hệ trực tiếp đến sức khoẻ tinh thần, có nghĩa khi bạn căng thẳng hay âu lo kéo dài. Khi gặp vấn đề này, hãy thử hít thở sâu nhiều lần và uống nhiều nước. Về cơ bản, giải toả căng thẳng sẽ tác động ngay lập tức đến hệ tiêu hoá và giúp bạn cảm thấy khá hơn.

Cậy móng tay hay cậy da

252851129cc757990ed6

Khi ai đó đang trải qua trạng thái âu lo và căng thẳng, điều này có thể khiến những thói quen thể chất như cắn/cậy móng tay hay bứt tóc một cách vô thức, nhằm giảm cảm giác căng thẳng và xoa dịu tâm trạng âu lo. Nếu gặp phải tình trạng này, hãy mang theo thứ gì đó có tác dụng xoa dịu tâm trạng của bạn như một vật dụng/món đồ chơi tuổi thơ, một món đồ mang tính hình tượng… để cầm nắm hay nghịch nó.

Nghiến răng

f1bf15fed82b13754a3a

Nghiến răng thường có mối quan hệ mật thiết với trạng thái tức giận, bực bội, hay thiếu ngủ, và căng thẳng, vì thế khi giận dữ, bạn sẽ thấy nhiều người nghiến răng như một cách thể hiện tâm trạng của mình. Trong khi không giải toả được căng thẳng, cơ chế tự vệ của cơ thể tác động lên một số bộ phận cơ thể, trong đó có cơ hàm, dẫn đến việc bạn liên tục nghiến răng. Điều này không chỉ có tác động xấu đến tâm lý mà còn gây ảnh hưởng đến cơ hàm và sức khoẻ răng miệng.

Nắm chặt tay

Nếu thường xuyên nắm chặt tay, hay nắm chặt tay với mục đích ngăn bản thân không nên nói điều gì đó hay có hành động gì đó, đồng nghĩa với việc hoặc bạn đang lo lắng, hoang mang hoặc đang cố kiềm chế cơn tức giận. Vấn đề là ai cũng biết, giữ những giận dữ trong người sẽ không khiến bạn cảm thấy giải toả, nếu không có cách giải quyết hay biện pháp để năng lượng xấu đó ra khỏi tâm trí và cơ thể bạn.

Cơ căng cứng

Đây có lẽ là biểu hiện rõ rệt nhất, tín hiệu đáng lo ngại nhất cơ thể đang cố gắng gửi đến chúng ta. Không chỉ có vai là nơi có thể cảm nhận được sự căng thẳng của tâm lý, mà nhiều bó cơ nhạy cảm (như phần lưng) cũng có thể cảm nhận được, và phản hồi bằng cơn đau cơ, hay căng cứng cơ, hay bạn thường dễ bị chuột rút khi có hành động đột ngột. vì thế, vận động cơ thể thường xuyên, tập vài động tác giãn cơ không chỉ trực tiếp tác động đến bó cơ đó mà còn tác động ngược đến trạng thái căng thẳng và giải toả nó.

 

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư