Tiêu điểm

Giữa lùm xùm “hàng Trung Quốc”, CEO Asanzo lại chia sẻ “bí quyết” kinh doanh

Khỏe Đẹp Plus – Chia sẻ trên sóng truyền hình, CEO Asanzo, ông Phạm Văn Tam cho biết tập đoàn lựa chọn thị trường chính là khu vực nông thôn, người thu nhập thấp với sản phẩm chủ lực là tivi.

Điều tra: Thủ thuật xóa dấu vết ‘made in China’ của Asanzo

Chương trình Thương vụ bạc tỷ: VTV tạm dừng phát sóng phần liên quan Chủ tịch Asanzo

Nhiều sản phẩm của Asanzo giống hàng bán tại Trung Quốc đến kì lạ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam. Ảnh: Zing.

Mới đây, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo, ông Phạm Văn Tam đã chia sẻ bí quyết kinh doanh của tập đoàn trên chương trình Góc nhìn thị trường, phát sóng trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo đó, thay vì coi tivi là sản phẩm cao cấp, hiện đại, Asanzo quyết định làm tivi bớt đi tính năng như cổng USB, HDMI… nhằm giảm giá thành và đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn vốn thích tivi màn hình LED vừa rẻ vừa tiết kiệm.

Ông Phạm Văn Tam cho biết Asanzo lựa chọn thị trường chính là khu vực nông thôn, người thu nhập thấp. “Tôi không cần tivi của tôi đưa vào phòng khách của nhà người ta, cần sang trọng họ cứ lấy những chiếc tivi thương hiệu nước ngoài, tôi chỉ cần một gia đình có chiếc tivi trong phòng bếp” – CEO Asanzo nói.

Cũng theo ông Tam, những doanh nghiệp trong nước như Asanzo nên chủ động thích ứng với văn hoá vùng miền, tập trung vào nhu cầu thực tế của người dân từng địa phương.

Đại diện Asanzo cho biết mục tiêu của hãng trong năm 2018 là “phủ” sản phẩm khắp các tỉnh phía Bắc trong 6 tháng đầu năm và chiếm 22% thị phần trong ngành điện tử, doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng. Asanzo sẽ tiếp cận thị trường theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, phổ cập smartTV đến các hộ gia đình ở Việt Nam và đẩy mạnh hơn mảng smartphone – theo Zing.vn.

Hiện, tivi là sản phẩm chủ lực của Asanzo với thị phần trên toàn quốc đạt 15%. Với lợi thế giá rẻ, riêng trong năm 2017, mảng tivi mang về 4.200 tỷ đồng, chiếm gần 91% tổng doanh thu của tập đoàn.

Tuy nhiên, mới đây, Asanzo vướng nghi vấn nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc sau đó cố ý xóa bỏ dấu vết “Made in China” trên panel LCD (khung hiển thị màn hình tinh thể lỏng) của tivi, tức là nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.

Khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam khẳng định sản phẩm của Asanzo là “hàng lắp ráp”. Ông Tam lấy lý do “không có công ty nào cung cấp” khiến bản thân ông muốn nội địa hoá nhưng “khá khó khăn”.

Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về vụ việc này, báo cáo kết quả trước ngày 30/7/2019.

Thời Đại

Free WordPress Themes, Free Android Games