Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy cần phải đảm bảo có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thay vì “làm bạn” với mì gói, hãy thử những món ăn sáng dễ làm, đủ chất, ngon miệng và tiết kiệm dưới đây nhé!

Bánh mì nướng ăn kèm bơ, trứng

banh my nuong bo min

Bánh mì nướng là lựa chọn quen thuộc cho bữa sáng của nhiều gia đình. Nếu không có máy nướng bánh mì, bạn có thể sử dụng chảo chống dính để làm nóng bánh. Xếp bơ thái lát và trứng lòng đào, hoặc trứng xào bông lên trên miếng bánh rồi rắc chút muối, tiêu, như vậy là đã hoàn thành bữa sáng rất đơn giản và dinh dưỡng. Ngoài ra, những lát bánh mì nướng vàng giòn rụm còn có thể được dùng chung với bơ đậu phộng, bơ lạt, bơ hạnh nhân hoặc vô vàn các loại mứt trái cây thơm ngon.

Xôi

BeFunky collage 2021 01 19T160945.177 1200x676 1

Trong danh dách bữa ăn sáng của người Việt, chắc chắn không thể thiếu các món xôi. Nếu không tiện mua món ăn ngon miệng, chắc bụng này ở ngoài, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến ở nhà để làm bữa sáng cho cả gia đình. Để tiết kiệm thời gian nấu, bạn nên ngâm gạo nếp từ tối hôm trước. Xôi có thể được nấu bằng nồi cơm điện hoặc nấu thủ công tùy theo điều kiện của từng gia đình. Khi xôi chín, có thể ăn kèm với trứng, chả lụa, hành phi, đậu phộng, trứng cút, chà bông,…

Cháo yến mạch

hita chay chao yen mach 8

Yến mạch giàu các chất đạm thiên nhiên, chất béo không bão hòa, vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa carbohydrate hấp thu chậm, thích hợp cho người giảm cân, vừa tạo cảm giác no lâu vừa cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Đặc biệt, yến mạch còn có thể được chế biến đa dạng thành món cháo mặn hoặc cháo ngọt, tùy theo khẩu vị của từng gia đình.

Cơm chiên thập cẩm

5b10abd024dab04a421bc66321a9942d 12240e244ee9ec7be3d3c061aac3d48c IMG 8082 1500 700 944 531

Với những ai cần một bữa ăn sáng thật “chắc bụng” cho một ngày làm việc dài, món cơm chiên thập cẩm là một lựa chọn hợp lý. Hãy tận dụng cơm từ bữa tối hôm trước và sử dụng thêm các nguyên liệu sẵn có trong gia đình như thịt, trứng, xúc xích, các loại rau củ quả như đậu cô ve, xà lách, dưa leo, cà chua,… để món ăn đầy đủ chất và hấp dẫn hơn.

Pancake

pancake la gi 3

Pancake vốn được biết đến là món bánh dễ làm, ngon miệng và còn rất “được lòng” các bé yêu. Để làm món bánh pancake truyền thống, chỉ cần sử sụng những nguyên liệu đơn giản là bột mì, sữa tươi, đường và một chút dầu. Bnahs pancake thường được dùng chung với mật ong/ siro và trái cây như chuối, dâu tây, kiwi, táo…

Salad rau củ trứng

cach lam salad rau tron trung

Đây là món ăn giúp bổ sung nhiều chất xơ và vitamin từ các loại rau xanh, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và hứng khởi cho ngày mới. Bạn có thể chuẩn bị món salad thanh mát này từ những nguyên liệu sẵn có như rau xà lách, quả bơ, cà tím, hành tây, cà chua bi, trứng… Cách làm salad rau củ trứng rất đơn giản: Hành tây và cà tím thái hạt lựu, cho vào chảo nóng đảo sơ. Bơ thái lát mỏng vừa ăn. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu rau củ vào một cái tô to, trộn đều. Cuối cùng bổ đôi trứng luộc để lên trên và thưởng thức.

Smoothie ăn kèm ngũ cốc

cach lam smoothie bowl 3

Smoothie là một trong những món ăn sáng đầy bổ dưỡng mà lại có công thức chế biến nhanh gọn lẹ. Nếu định sử dụng smoothie làm bữa sáng, vào tối hôm trước, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít hoa quả sẵn có trong gia đình như chuối, táo, dâu tây hay trái cây nào yêu thích và cho vào ngăn đông của tủ lạnh. Sáng hôm sau, bạn dùng những loại hoa quả đã đông này và xay nhuyễn. Smoothie thường được ăn cùng ngũ cốc, hoa quả tươi, các loại hạt để tăng thêm dinh dưỡng và sự hấp dẫn của món ăn.

 

 

 

 

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư