Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Hạt chia có kích thước nhỏ bé như hạt vừng, nhưng lại mang tới 10g chất xơ trong 2 thìa. Loạt hạt này đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Tuy nhỏ nhưng loại hạt này lại rất giàu dinh dưỡng như protein, chất xơ, axit béo omega 3 hay chất chống oxy hóa. Những thành phần dinh dưỡng này đi kèm với một vài lợi ích sức khỏe nên chúng đã trở thành một sự bổ sung rất tốt cho chế độ ăn uống cân bằng.

Ngoài ra, hạt chia có thể được dùng trong nhiều công thức nấu ăn. Tuy nhiên nên ăn bao nhiêu để nhận được những lợi ích tốt từ loại hạt nhỏ bé này?

Hạt chia có những lợi ích gì?

Hạt chia mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao của hạt giúp thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.

Giúp giảm cân 

Chất xơ và protein trong hạt chia tạo cảm giác no lâu, giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

hat chia loai hat nho nhung co vo nho nhung loi ich khong tuong 1

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Do chứa nhiều axit béo omega-3 nên có thể giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giúp xương chắc khỏe 

Hạt chia giàu canxi, magie và photpho, những vi chất quan trọng giúp xây dựng và duy trì hệ xương khớp chắc khỏe.

Tăng cường trí nhớ

Axit béo omega-3 trong loại hạt này giúp cải thiện chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Hạt chia chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Tốt cho da và tóc

Đây cũng là loại hạt cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da và tóc, giúp da sáng khỏe, tóc mềm mượt.

Cần lưu ý gì khi ăn hạt chia?

Hạt chia có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau như trộn vào sữa chua, salad, sinh tố, hoặc làm bánh.

Nhìn chung, hạt chia an toàn cho hầu hết chúng ta, song một nghiên cứu nhỏ chỉ ra rằng một số người có thể bị dị ứng, nhất là khi đã bị dị ứng với các loại quả hạch và hạt khác, như hạt vừng.

hat chia loai hat nho nhung co vo nho nhung loi ich khong tuong 2

Khi tiếp xúc với chất lỏng, hạt chia nở ra và tạo thành chất giống như gel. Do đó, điều này có thể gây nên nguy cơ bị nghẹt thở, nhất là đối với những người gặp khó khăn khi nuốt.

Bên cạnh đó, hạt chia có chất xơ nên cũng dễ gây ra triệu chứng về tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi, chướng bụng nếu bạn ăn nhiều. Hạt chia cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người đang sử dụng thuốc chống đông máu.

Khi ăn, tốt nhất là nên ngâm hạt trước khi sử dụng để hạt nở mềm và dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, nên sử dụng hạt chia với lượng vừa phải, chỉ khoảng 1-2 muỗng canh mỗi ngày bởi lượng này đủ để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà không gây ra tác dụng phụ.

Hạt chia có thể bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Do vậy, cũng nên bảo quản hạt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư