Tiêu điểm

4 bước đơn giản để có lối sống lành mạnh tốt cho sức khỏe

Cuộc sống vốn dĩ quá phức tạp và mệt mỏi. Hãy thực hiện 4 bước đơn giản để có lối sống lành mạnh tốt cho sức khỏe.

1. DỌN NHÀ BẾP.

loi-song-lanh-manh-tot-cho-suc-khoe

Dinh Dưỡng là nền tảng của cuộc sống khỏe mạnh, bạn cần chắc rằng nhà bếp của bạn luôn được kiểm soát. Không có nghĩa là bạn phải mua nhiều dụng cụ, thiết bị đắt tiền, mà bạn chỉ cần làm những việc nhỏ sau đây:
1.1 – Bỏ hết đồ ăn vặt ở bếp: Nếu bạn không thấy nó có sẵn ở tủ lạnh, bạn sẽ không có cơ hội để ăn.
1.2 – Nước đóng chai: Bỏ 5-6 bình nước nhỏ vào tủ lạnh, luôn sẵn sàng để uống. Ít nhất 1 chai cho buổi luyện tập và mang theo bất cứ khi nào có thể khi bạn ra ngoài.
1.3 – Đo lường thức ăn của bạn theo “cup”. nKiểm soát lượng calories của bạn đơn giản bằng cách biết rằng bạn đã ăn bao nhiêu. Nhiều người sẽ đủ no khi ăn 1/2 “cup” cơm, nhưng cơ thể của họ sẽ không báo rằng họ đã no đến khi quá trễ (đầy bụng chăng).
Vì vậy, cách tốt nhất để đo lường khẩu phần của bạn đó là lưu ý: Bao nhiêu muỗng cơm + thức ăn thì bạn sẽ “gần” no? hoặc nếu bạn ăn liên tục (1 cách bình thường) trong bao nhiêu phút thì bạn sẽ cảm thấy no?

2. DỌN NHÀ – KHÔNG GIAN LUYỆN TẬP.

loi-song-lanh-manh-tot-cho-suc-khoe

2.1 – Tìm và dọn sạch 1 góc mà bạn cảm thấy nơi đó tràn đầy hưng phấn để bắt đầu buổi tập thể dục ở nhà. Quan trọng là phải chắc rằng nơi đó luôn sạch sẽ và không khí trong lành nhất.
2.2 – Sắp xếp 1 vài dụng cụ tập luyện bên cạnh để tăng thêm phần hưng phấn và động lực.
2.3 – Đảm bảo rằng mặc đồ thể thao khi tập thể dục vì nó sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn, dễ nhìn ngắm cơ thể mình hơn và nghiêm túc hơn. Nếu bạn không quan trọng chuyện ăn mặc, cứ mặc vài bộ đồ ở nhà thì không khí luyện tập sẽ giảm đi rất nhiều.
2.4 – Đừng quên bật nhạc sôi động nhé.

3. BIẾT RÕ NHỮNG GÌ KHI BẠN ĂN BÊN NGOÀI.

Nếu bạn đi ăn ngoài với bạn bè tại 1 quán bar hay nhà hàng nào đó. Hãy làm 1 số tìm hiểu trước khi gọi món, bao nhiêu calories mà cơ thể bạn được phép tiêu thụ trong 1 ngày. Sau đó cân bằng lượng dinh dưỡng thiếu hụt và gọi món thoải mái.
Có nghĩa là nếu hôm ấy, cả ngày bạn không ăn 1 hột cơm nào (Tinh Bột), thì bạn cũng không cần ngần ngại mà ăn vài miếng pizza (Tinh Bột + Fat)? hiểu ha?

loi-song-lanh-manh-tot-cho-suc-khoe

***Nhớ là: Không phải cứ gọi món Salad có nghĩa là bạn ăn 100% Healthy. DRESSING (Nước sốt thường dùng để trộn với salad) cũng chứa rất nhiều calories.
***TIPS ĐỂ ĂN NGOÀI: Share món với bạn, nếu nhà hàng quán ăn bán khẩu phần cho 1 người nhiều hơn khẩu phần bạn ăn 1 lần HOẶC xin hộp mang về, ngày mai hâm lên ăn lại ( tiết kiệm có gì sai? hihi ).

4. LẬP KẾ HOẠCH TẬP LUYỆN CỤ THỂ.

loi-song-lanh-manh-tot-cho-suc-khoe

Đừng chỉ nói ” TÔI MUỐN GIẢM CÂN “. Tìm hiểu thêm thông tin và hiểu rõ về cơ thể bạn, Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì.

Trên đây là 4 bước đơn giản để có lối sống lành mạnh tốt cho sức khỏe. Hy vọng mọi người thực hiện theo sẽ có một cuộc sống đầy năng lượng mỗi ngày.

Kimmii Holiday

Free WordPress Themes, Free Android Games