Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Lượng đường trong máu cao có thể làm suy yếu “hàng rào” bảo vệ cơ thể. Tình trạng này kéo dài có thể làm tổn thương dây thần kinh ngoại biên, giảm lượng máu đến các chi và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Nếu muốn duy trì đường huyết ổn định, bảo vệ sức khỏe của bản thân thì bạn nên có một lối sống khoa học. Có thể áp dụng ngay 7 biện pháp sau đây.

Không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng gây nên nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, trong đó có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Trong khi đó, việc ăn sáng giúp ổn định lượng đường huyết trong máu suốt cả ngày. Đồng thời, kết hợp lành mạnh protein, tinh bột và chất béo với các loại trái cây cũng giúp bạn duy trì lượng đường huyết lành mạnh.

Tập thể dục thường xuyên

Lợi ích dễ nhận thấy nhất của việc tập thể dục thường xuyên là giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Nhờ đó cũng làm giảm lượng đường trong máu. Về lâu dài, việc thường xuyên tập thể dục cũng sẽ giúp làm giảm kháng insulin.

Không ngồi quá lâu

Sau mỗi 20 phút ngồi trước màn hình máy tính, bạn nên đứng dậy và đi bộ vài vòng hoặc thực hiện vài động tác vận động cơ thể. Việc thường xuyên vận động sẽ giúp làm giảm mức độ đột biến của lượng đường huyết.

243543442 4409904759088981 620448444255703698 n

7 biện pháp giúp duy trì đường huyết ổn định

Ăn những thực phẩm giúp ổn định đường huyết

Với người bị tiểu đường thì chế độ ăn sẽ góp phần không nhỏ trong việc duy trì đường huyết ổn định. Trong chế độ ăn này, bạn nên lưu ý:

– Hạn chế tối đa nước ngọt, bánh kẹo, bánh mì trắng,…

– Bổ sung thêm nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan trong các loại rau có nhiều chất nhớt như rau đay, mồng tơi, đậu bắp,…

– Chia nhỏ bữa ăn trong ngày giúp lượng đường trong máu không bị tụt xuống quá thấp giữa các bữa ăn hoặc tăng lên quá nhiều sau ăn.

Ăn bưởi thường xuyên

Bưởi đặc biệt có hiệu quả với bệnh nhân tiểu đường. Muốn kiểm soát lượng đường trong máu, bạn có thể ăn bưởi. Ngoài ra, bưởi cũng giúp ích trong việc giảm cân nhờ các dưỡng chất trong bưởi có ảnh hưởng nhất định đến sự chuyển hóa glucose.

Kiểm soát stress

Một số bài tập và phương pháp thư giãn như yoga, thiền giúp bạn kiểm soát được cảm xúc và đồng thời cũng giúp làm giảm đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường mạn tính.

Ngủ đủ giấc

Cơ thể nếu thiếu ngủ, không được nghỉ ngơi đủ thì đường huyết cũng bị ảnh hưởng. Khi bạn ngủ không đủ giấc, bạn sẽ thấy thèm ăn hơn. Nó khiến bạn tiêu thụ quá nhiều năng lượng và tăng cân không kiểm soát.

 

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư