Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Trở thành một TikToker và bạn sẽ có cơ hội tham gia vào cộng đồng thời trang cao cấp nội địa? Điều này có vẻ vẫn còn xa vời sau khi chúng ta chứng kiến sự kiện TikTok FashUp 2021 vừa diễn ra.

1635812302301299 3 teaser gala night tiktok fashup 2021 16346189448961781185916

Trong đợt cách ly dài ngày, bạn đã dành bao nhiêu thời gian bên chiếc điện thoại thông minh và TikTok, một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay? Chắc hẳn mỗi chúng ta đều đã lướt qua không ít video phối đồ đến từ loạt gương mặt thân quen, từ Quỳnh Anh Shyn, Châu Bùi hay Cô Em Trendy Khánh Linh cho tới những bạn trẻ muốn thể hiện bản thân thông qua thời trang. TikTok dường như đã trở thành bệ phóng không nhỏ cho bất kì cá nhân nào muốn bước chân vào con đường trở thành một influencer.

Và để hỗ trợ tất cả những nhà sáng tạo nội dung về thời trang và làm đẹp thông qua TikTok, tối 24 tháng 10 vừa qua, đêm chung kết cuộc thi/show truyền hình thực tế TikTok FashUP 2021 đã khép lại và trao giải cho 4 bạn trẻ ở những hạng mục Beauty Icon, Modeling Icon, Fashion Icon và Fashion Design Icon. Tuy nhiên, TikTok FashUp 2021 với một sân khấu được trang trí kỹ lưỡng lại có phần mở đầu gượng gạo khi giới thiệu dàn thí sinh bước vào chung kết của mỗi hạng mục. Cách máy quay di chuyển khiến khán giả rất khó để nhận biết được những gương mặt chung kết, mặc dù chương trình có những cái tên từ Ty Lê, Call Me Duy cho tới Trang Bùi trong hàng ngũ thí sinh.

1635812738672881 154614 gala night tiktok fashup 2021 khep lai thanh cong 04

Bên cạnh đó, chương trình với thời lượng dài và những màn thử thách xuyên suốt khiến số đông khó tập trung và cũng không để lại ấn tượng sâu sắc về từng cá nhân bước vào vòng chung kết. Như vậy, ngoại trừ những influencers đã vững vàng và có gu ăn mặc cũng như tài nguyên thời trang nhất định, có vẻ đối với thị trường nội địa, TikTok vẫn chưa hẳn là một nền tảng phù hợp với thời trang và cũng chưa hề có những cá nhân nổi trội về lĩnh vực này.

Chất lượng hình ảnh và nội dung quá dài của đêm chung kết TikTok FashUP 2021 là một điều đáng tiếc trong khi trên thế giới, TikTok đang thực sự “xâm chiếm” thời trang mà không cần tổ chức bất kì cuộc thi nào. Bella Hadid đã bắt đầu đăng tải những video TikTok đầu tiên từ rất lâu. Bên cạnh đó, Saint Laurent và Louis Vuitton tổ chức “live-stream” show diễn trên nền tảng này; toàn bộ BST Celine Homme “Cosmic Cruiser” được lấy cảm hứng từ những gì đang diễn ra trên TikTok; và thậm chí, các thương hiệu và công ty quản lý người mẫu cũng kiếm tìm gương mặt mới thông qua những video dài chưa tới 1 phút.

Wisdom Kaye trước khi có được bản hợp đồng với IMG Models và cơ hội làm việc cùng Balmain hay Dior đã là một anh chàng ăn mặc rất thời thượng và thường xuyên quay những video dài 1 phút xoay quanh phong cách cá nhân. Charli D’Amelio với hơn 103 triệu người theo dõi trên TikTok giành được một vị trí trên hàng ghế đầu của show diễn Prada Thu Đông 2020. Tương tự, bữa tiệc thời trang Met Gala năm nay khiến số đông không khỏi bất ngờ khi “ngôi sao” TikTok Addison Rae cũng góp mặt trong bộ trang phục Gucci Vintage thời Tom Ford.

1635812662846290 6C4B320E E02B 4C70 9D21 2C4C4D963A67 609C10A0 CC27 44B9 AD1E 419F5848C3C9

Wisdom Kaye

Như vậy, mặc dù có rất nhiều hoài nghi xoay quanh hiệu quả đường dài TikTok có thể mang lại cho các influencers mảng thời trang thì trên thực tế, rất nhiều cái tên đã gây dựng được cho bản thân một lượng người hâm mộ hùng hậu. Dựa trên những gì TikTok đang mang lại, có thể nói, tham gia TikTok FashUP 2021 là một cơ hội rất lớn, tuy vậy, chỉ riêng ở mảng thiết kế thời trang, bản thân chương trình đã không thu hút nhiều cái tên nổi bật. Nhiều gương mặt trẻ triển vọng đến từ các trường đào tạo chính quy vắng mặt, trong khi họ đã nhiều lần đồng hành cùng loạt sao đang lên như Mỹ Anh, tlinh, hay thậm chí Suboi trong quá trình xây dựng phong cách và cá tính thời trang.

Bên cạnh đó, hình ảnh và đội ngũ ghi hình cũng chưa thực sự làm tròn nhiệm vụ. Phần hình ảnh yếu chính là một trong những lý do khiến số đông tiếp tục hoài nghi về chương trình TikTok FashUP nói riêng và TikTok nói chung.

Chúng ta đều biết, nhờ TikTok, thời trang nói chung và các thương hiệu lớn nói riêng đang dần dần đến gần hơn với công chúng. Tuy nhiên, đi kèm với sự lớn mạnh của nền tảng này là nỗi lo về sự “hạ giá”. Liệu TikTok có khiến thời trang xa xỉ trở thành khái niệm quá đại chúng? Rất nhiều tranh luận đã diễn ra, và dĩ nhiên, TikTok hiện tại có vẻ cũng đang làm hết sức mình để chứng minh bản thân và thời trang có thể hoà hợp.

Quay lại thị trường nội địa, bản thân TikTok cũng đã là ứng dụng khiến tất cả mọi người dễ dàng tiếp cận với thời trang hơn, và nếu một cuộc thi diễn ra, đây cũng nên là cuộc thi với dàn thí sinh chất lượng cũng như màn trình diễn và hình ảnh bắt mắt. Quan trọng nhất là thuyết phục được những người trong ngành rằng nền tảng video ngắn TikTok cũng có thể trở thành một bệ phóng tìm kiếm influencer trong nước. Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như đối với những “ông lớn hàng hiệu” đã tiến vào thị trường Việt Nam, vẫn chỉ có Châu Bùi, Khánh Linh hay Quỳnh Anh Shyn, những influencers đã nổi lên từ lâu nhờ Instagram, là đối tượng phù hợp để hợp tác và quảng bá sản phẩm.

Cuối cùng, TikTok FashUP 2021 đã diễn ra với lượng người xem trực tuyến cao, nhưng phần đông nhóm khán giả thực sự quan tâm và có tiếng nói trong ngành thời trang vẫn không biết nhiều về sự kiện này. Với mục đích trở thành một “bệ phóng”, chương trình và TikTok Việt Nam nói chung có vẻ vẫn chưa mang đến hiệu ứng tối đa cho dàn thí sinh cũng như những người sáng tạo nội dung trẻ.

1635812904519773 jbu1635419794

 

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư