Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Khỏe Đẹp Plus – Nam giám đốc ngượng ngùng đi bán sản phẩm làm khít âm đạo, bốc vác như cửu vạn, đích thân đi lặn lội cả ngàn km để phát triển thị trường… là những chuyện mà nếu không phải dân làm thực phẩm chức năng thì người khác không thể thấu hiểu.

Kiểm tra 3 xe ô tô “lộ” thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không giấy tờ

Nghiên cứu chỉ rõ giá trị thật sự của thực phẩm chức năng

Thu giữ số lượng lớn thực phẩm chức năng và mỹ phẩm

Uống thực phẩm chức năng Herbalife bị tử vong như thế nào?

Vẫn biết nghề nào cũng lắm gian truân, nhưng chung quy lại, để vượt qua khó khăn cản trở, người ta cần phải bản lĩnh, sáng suốt và khát vọng vươn lên… ngay cả khi chết đi rồi.

Nghiệt ngã

Chưa bao giờ thị trường thực phẩm chức năng lại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Hàng loạt công ty ra đời, hàng ngàn sản phẩm được đưa ra thị trường, hàng triệu người dân được tiếp cận với nguồn thực phẩm chức năng với chất lượng tốt. Nhưng đằng sau đó là những sự thật nghiệt ngã thậm chí cay đắng đối với mỗi chủ doanh nghiệp.

Anh Ngô Thanh Hải, Giám đốc Công ty Dược phẩm An Châu – một doanh nghiệp thuộc loại nhỏ trong lĩnh vực thực phẩm chức năng chia sẻ: Hồi năm 2011, anh dốc toàn bộ tài sản có trong tay để thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều tính toán với đầy ắp rủi ro và vô cùng nghiệt ngã được đặt ra. Thứ nhất – lựa chọn sản phẩm. Thứ hai – sản phẩm được lựa chọn phải tốt nhất. Thứ ba – phải có được vùng nguyên liệu nhiều, đủ đáp ứng sản xuất. Thứ tư – quảng cáo, tiếp thị, phân phối… Quá nhiều rào cản cần vượt qua nếu như bản thân người đứng đầu doanh nghiệp không muốn… sạt nghiệp.

tpcn 1 1nuoc mat sau hang trieu vien thuc pham chuc nang

” Anh Ngô Thanh Hải vẫn phải cùng ăn, cùng làm như nhân viên để vượt qua khó khăn “

Đặt cả gia sản vào “canh bạc cuộc đời” nhưng lại “vấp đá” khiến anh Hải chỉ có duy nhất một con đường là… tiến lên phía trước. Anh để lại vợ con ở Sài Gòn, “một mình một ngựa” ra miền Bắc phát triển thị trường. Những chuyến đi dài đằng đẵng cả tháng trời khiến nhiều người hốt hoảng.

Thời gian đầu, doanh thu đem về chỉ đủ chi phí nhân viên, xăng xe đi lại. Có lúc, anh ngồi giữa ngã ba đường, uống cốc trà đá, nhai chiếc bánh mỳ nguội mà lòng dạ cồn cào. Không biết khi nào vượt qua cơn bĩ cực.

Anh ngượng ngùng: Hồi đó anh đi bán sản phẩm dành cho chị em. Nói đến đã thấy ngượng, mặt đỏ như uống ngàn ly rượu. Nhưng tiếp thị mãi cũng quen, mặt không còn ửng đỏ như hồi mới… vào nghề.

Những ngày ngược xuôi, anh nhận thấy mặt hàng dành cho phụ nữ bán rất tốt, nhưng cực khó tiếp thị vì đó là chuyện khó nói. Nhiều người ngại không muốn chia sẻ chuyện cá nhân… Nhưng số lượng bán tại các nhà thuốc thì tăng dần. Thậm chí, có hiệu thuốc chỉ bán nửa tháng đã được hàng trăm hộp. Đó chính là động lực giúp những người như anh quyết tâm phấn đấu.

Mỗi tháng, mình đều trực tiếp đi phát triển thị trường, trong khi vừa phải xây dựng đội ngũ năng động, nhiệt huyết. Sau thời gian đầu, đến nay đơn vị mình đã vơi bớt khó khăn. Tuy nhiên, để tồn tại được trên thị trường, chất lượng hàng hoá phải rất tốt và khâu phát triên thị trường, tiếp thị sản phẩm không ngừng được nâng cao”, anh Ngô Văn Hải chia sẻ.

Anh Hải chia sẻ: “Thực ra mình không phải là người duy nhất đi lên từ những khó khăn như vây. Mình biết một đại gia trong ngành dược hiện nay cũng từng đi lên bằng những sản phẩm “khó nói” dành cho phụ nữ. Anh ấy chỉ có chiếc xe máy cũ nát đi giao hàng. Rồi người ta thuê được một văn phòng nhỏ rộng chừng 30 mét vuông làm nơi giao dịch. Nhưng bây giờ, doanh thu của đại gia ấy có thể tính hàng trăm tỉ mỗi năm, là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong ngành thực phẩm chức năng”.

Cũng dùng dược liệu nhưng phải gọi là thực phẩm chức năng

Có lần, gặp một vị chuyên gia rất nổi tiếng – Bác sĩ Hoàng Sầm, Viện Y học bản địa Việt Nam. Ông chính là “cha đẻ”, là ông trùm của hàng chục nhãn thực phẩm chức năng mà hàng triệu người đang sử dụng hiện nay. Bác sĩ Hoàng Sầm so sánh: Cũng dùng dược liệu, nhưng sản phẩm của giới Đông y thì được gọi là thuốc – thuốc Đông y, còn khi chiết xuất thì phải gọi là thực phẩm chức năng. Đây cũng là một khó khăn khi tiếp thị thực phẩm chức năng đến người tiêu dùng.

tpcn 2 1nuoc mat sau hang trieu vien thuc pham chuc nang

Bác sĩ Hoàng Sầm – “cha đẻ” của hàng chục nhãn TPCN mà hàng triệu người đang dùng

Việc kinh doanh khó khăn đến mức, vị “cha đẻ” của hàng chục thương hiệu phải bàn bạc rất nhiều lần với các đơn vị phân phối, tiếp thị. Mục đích là làm sao để càng nhiều người tiếp cận được với sản phẩm càng tốt. Tuy vậy, trong bối cảnh “bội thực” thông tin như hiện nay, quảng cáo thế nào để đạt được hiệu quả nhất cũng là bài toán tốn rất nhiều tâm lực.

Vị bác sĩ trầm tư hồi lâu rồi khẳng định trước các nhà phân phối, tiếp thị: Phải thay đổi hình thức thể hiện. Tức là không kể dài dòng như trước đây mà phải dùng nhiều ảnh trong mỗi bài viết, nội dung phải được tóm tắt, ngắn gọn để người đọc dễ hình dung, dễ hiểu…

Vậy là chỉ sau vài ngày, hàng loạt quảng cáo theo hình thức mới được ra đời, phủ khắp mạng xã hội, google và các trang báo, đài. Một chiến dịch tiêu tốn cả tâm lực lẫn tiền bạc, trong khi hiệu quả chưa thể đo trực tiếp được.

Anh Ngô Thanh Hải, cũng là người hợp tác với Bác sĩ Hoàng Sầm thừa nhận: Khó khăn lớn nhất khi giới thiệu sản phẩm đến với quần chúng giống như Bác sĩ Hoàng Sầm chia sẻ – dùng dược liệu nhưng không được gọi là thuốc. Trong khi đó, cái đích nhắm đến của tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm đó chính là diễn tả sản phẩm của mình có tác dụng tốt đối với mọi người. Nếu diễn ta đúng ý nhà sản xuất thì lại phạm luật, nếu diễn tả chệch đi thì không bán được hàng. Tất nhiên, đến nay ngành kinh doanh thực phẩm chức năng vẫn lầm lũi đi bên lề của cái gọi là “thuốc” nhưng không phải là thuốc.

Khi đã vững chân ở phân khúc sản phẩm dành cho phụ nữ, anh Ngô Thanh Hải tiếp tục hợp tác với các đơn vị nghiên cứu để cho ra dòng sản phẩm khác có sức cạnh tranh ghê gớm – đó là thực phẩm chức năng Phương Đông Đại Tràng.

Anh Hải đánh giá: Trong phân khúc này có quá nhiều đại gia cạnh tranh. Để có chỗ đứng, phải đảm bảo sản phẩm của mình ít ra phải có chất lượng tương đương với sản phẩm tốt nhất hiện có trên thị trường. Tiếp đến là khâu phát triển thị trường và tiếp thị sẽ giúp sản phẩm lan toả mạnh hơn, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

> Xem ngay: Bài thuốc chữa suy thận ở Bình Định có tốt không?

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Sống Đẹp 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư