Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Để tăng cơ bụng hiệu quả, cần kết hợp chế độ ăn uống giàu protein và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn một số loại thực phẩm giúp quá trình tăng cơ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Các thực phẩm giúp tăng cơ bụng hiệu quả

Trứng

Một quả trứng lớn chứa khoảng 6 gram protein, là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, dễ hấp thu cho cơ thể. Protein đóng vai trò thiết yếu trong việc xây dựng, sửa chữa và duy trì, tăng cơ bụng, cơ bắp, đặc biệt sau các buổi tập luyện.

tang co bung hieu qua voi cac thuc pham de tim de che bien 1

Ngoài ra, trứng chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp, bao gồm leucine, isoleucine và valine. Những axit amin này đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tổng hợp protein cơ bắp, hỗ trợ tăng trưởng và phục hồi cơ bắp. 

Đây còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm vitamin D, vitamin B12, sắt, kẽm và phốt pho. Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng cơ bắp, tăng cường sức khỏe tổng thể và cải thiện hiệu suất tập luyện.

Ức gà

Ức gà là thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi hàm lượng protein cao, ít calo và chất béo, rất phù hợp cho những ai muốn tăng cơ bụng. 

tang co bung hieu qua voi cac thuc pham de tim de che bien 2

Đây cũng là thực phẩm ít calo và chất béo, đặc biệt là phần ức trắng. Mỗi 100g ức gà chỉ chứa khoảng 165 calo và 3g chất béo. Điều này giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm mỡ thừa và lộ rõ cơ bụng.

Thịt bò

So với các loại thịt đỏ khác như thịt cừu (209 calo/100g) hay thịt heo ba chỉ (362 calo/100g), thịt bò nạc có lượng calo thấp hơn (163 calo/100g). Điều này giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm mỡ thừa và lộ rõ cơ bụng.

tang co bung hieu qua voi cac thuc pham de tim de che bien 3

Do là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, dễ hấp thu cho cơ thể nên thịt bò đóng vai trò thiết yếu trong việc xây dựng, sửa chữa và duy trì, tăng cơ bụng, đặc biệt là sau các buổi tập luyện.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, cá hồi còn được xem là “siêu thực phẩm” cho cơ bắp nhờ cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất tốt.

tang co bung hieu qua voi cac thuc pham de tim de che bien 4

Đó là nguồn cung cấp dồi dào vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm vitamin D, vitamin B12, selen, kali và phốt pho. Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng cơ bắp, tăng cường sức khỏe tổng thể và cải thiện hiệu suất tập luyện.

Các loại đậu

Các loại đậu cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin B, sắt, magie, phốt pho,… Không chỉ vậy, nhờ hàm lượng protein và chất xơ cao, các loại đậu giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm mỡ thừa và lộ rõ cơ bụng.

tang co bung hieu qua voi cac thuc pham de tim de che bien 5

Bạn có thể chế biến các loại đậu thành nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, súp, làm salad, … để tránh cảm giác nhàm chán. Kết hợp các loại đậu với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như thịt nạc, cá, rau củ quả, … để tạo thành bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và tăng cơ bụng hiệu quả.

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư