Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Theo một nghiên cứu mới, có khung giờ tập thể dục giúp bạn sống khỏe và sống lâu hơn.

Nghiên cứu về thời điểm vàng để tập thể dục

Vừa qua, một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Diabetes Care đã chỉ ra rằng, tập thể dục vào buổi tối có thể giúp sống lâu hơn. Nghiên cứu này được thực hiện bởi Đại học Sydney, Úc.

Nghiên cứu chỉ ra rằng các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu của gần 30.000 người trong vòng 8 năm. Đó là những người hơn 40 tuổi và có thể trạng béo phì. Có gần 3.000 người trong số đó mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Khi tham gia nghiên cứu, những người này được cho đeo một thiết bị theo dõi hoạt động trong 7 ngày liên tục. Sau đó, các nhà khoa học đã xem xét về mức độ hoạt động của họ theo các khung thời gian như buổi tối, buổi chiều, buổi sáng.

thoi diem vang de tap the duc giup co the khoe manh song lau hon 1

Kết quả chỉ ra rằng những người vận động và tập thể dục nhiều hơn vào buổi tối sẽ đạt được những lợi ích lớn khi kéo dài thêm số năm sống thọ của họ.

Trong một nghiên cứu khác, được công bố trên tạp chí Diabetes Care, những người tập thể dục vào buổi tối có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn so với những người không tập luyện. Nghiên cứu này đã theo dõi gần 30.000 người trong vòng 8 năm và phát hiện ra rằng những người tập luyện ít nhất 150 phút mỗi tuần vào buổi tối có sẽ khả năng sống lâu hơn 26% so với những người không tập luyện.

Bài tập thể dục nào giúp sống lâu hơn?

Theo nghiên cứu nói trên, các hoạt động tập thể dục ở bất kỳ mức độ nào miễn là khiến nhịp tim và thở tăng dù ít phút cũng có tác dụng đáng kể trong việc kéo dài tuổi thọ cho người tập.

Theo Tiến sĩ Matthew Ahmadi của Đại học Sydney chia sẻ, bạn có thể tập luyện ở nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như leo cầu thang, đi bộ nhanh, chạy bộ, lao động chân tay hay thậm chí là chỉ lau dọn nhà cửa.

Ngoài ra, vị tác giá của nghiên cứu này cũng cho biết chúng ta không nhất thiết cần phải thực hiện các hoạt động này quá lâu. Bạn đã có thể gặt hái được lợi ích này khi chỉ cần 3 phút tăng nhịp thở. Theo các nghiên cứu trước đây, chỉ tập thể dục trong 3 phút thôi cũng có thể có ảnh hưởng tích cực đến khả năng kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

thoi diem vang de tap the duc giup co the khoe manh song lau hon 2

Thực tế cho thấy, các nhà khoa học chỉ ra rằng số lần mọi người thực hiện những đợt tập thể dục ngắn đó quan trọng hơn so với tổng lượng hoạt động thể chất mà bạn thực hiện mỗi ngày. Hay nói cách khác, So với việc thực hiện một buổi tập dài rồi lại ngồi ì trên ghế để làm việc suốt 8 tiếng tiếp theo, thì việc làm tăng nhịp tim và nhịp thở trong vài phút mỗi ngày có thể đem lại lợi ích lớn hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi tập thể dục buổi tối:

  • Tránh tập luyện quá gần giờ ngủ: Tập luyện quá gần giờ ngủ có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Do đó, bạn nên tập luyện ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ.
  • Khởi động kỹ trước khi tập: Khởi động kỹ giúp làm nóng cơ thể và giảm nguy cơ chấn thương.
  • Chọn bài tập phù hợp: Bạn nên chọn bài tập phù hợp với sức khỏe và mục tiêu của bạn.
  • Uống đủ nước: Uống đủ nước trước, trong và sau khi tập luyện để tránh mất nước.
HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư