Thực đơn salad siêu ngon nhưng chế biến đơn giản cho nang lười

Đăng bởi: Thế Hoàng Chủ Nhật, 5 Tháng Bảy 2020 1:34 chiều

Khỏe Đẹp Plus – Salad vốn là món ăn quen thuộc với bất kỳ ai muốn có một thân hình cân đối, vóc dáng thanh mảnh. Nếu bạn có quá ít thời gian để chuẩn bị và cũng không biết nên làm món salad nào cho cả 1 tuần thì hãy khám phá nhé.

Mới đó mà 2020 đã bước sáng nửa cuối năm. Khi mùa hè nóng bức đến, chắn hẳn nhiều người sẽ muốn có một thực đơn salad tươi nguyên, nhẹ bụng trong bữa ăn giảm cân của mình. Đặc biệt là khi thời tiết nóng ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn và bạn không muốn ăn các món ăn nhiều dầu mỡ, salad là lựa chọn tốt nhất. Nó có thể kích hoạt sự thèm ăn ngay lập tức và cũng có thể lấp đầy cơn đói, bổ sung dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể.

Salad chuẩn bị rất đơn giản với một số loại rau và trái cây, sau đó thêm các loại thực phẩm nấu chín, thịt (hoặc thực phẩm protein khác). Tuy nhiên, để có một thực đơn salad thay đổi mỗi ngày để làm mới hương vị lại không phải đều dễ dàng với mọi người, do đó, dù là thành phần chính vẫn là các loại rau quả ấy nhưng nhiều người vẫn luôn loay hay trong câu hỏi: “Hôm nay ăn gì?”.

Dưới đây là thực đơn salad 6 ngày chỉ cần chuẩn bị trong 5 phút để bạn thay đổi hàng ngày.

1. Salad ức gà

– Luộc trứng, bỏ vỏ và cắt thành miếng vừa ăn.

– Ức gà cắt lát, cho chung với vài lát gừng vào nước và đem luộc. Thêm chút rượu nấu, nước tương và muối, nấu đến khi chín.

– Rau diếp rửa sạch, xé (cắt) thành từng miếng nhỏ, cho vào bát để sử dụng.

– Ngô luộc chín, tách hạt. Cà chua cắt đôi hoặc cắt tư, tùy theo sở thích.

– Luộc bông cải xanh với ít muối, nấu khoảng 3-5 phút. Sau khi chắt bỏ hết nước, rắc ít hạt tiêu đen cho thơm.

– Trộn tất cả các thành phần trên vào trong bát, đổ sốt salad vào cuối cùng.

2. Salad bánh mì nướng

– Cắt lát bánh mì (tốt nhất là bánh mỳ đen, bánh mì ngũ cốc), nướng trong lò cho hơi cháy trong khoảng 1 phút ở nhiệt độ cao. Hoặc làm nóng cả chiếc bánh rồi mới cắt lát.

– Luộc trứng, bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa ăn.

– Rau diếp và rau diếp đắng rửa sạch, xé (cắt) thành từng miếng nhỏ, cho vào bát để sử dụng.

– Cắt lát dưa chuột và cà rốt (nếu bạn không thích ăn cà rốt sống, bạn có thể chần cà rốt trước). Trông các nguyên liệu trong bát, trộn sốt salad cuối cùng.

3. Salad Pasta

– Nấu mì ống với chút muối, sau khi mì chín mềm thì vớt ra, ngâm trong nước lạnh. Mì nguội thì vớt ra, để ráo nước.

– Luộc trứng, bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa ăn.

– Rau diếp và rau diếp đắng rửa sạch, xé (cắt) thành từng miếng nhỏ, cho vào bát để sử dụng.

– Quả xô thơm thái lát, trộn với các thành phần khác, cuối cùng trộn thêm sốt vào salad.

4. Salad trứng khoai lang

– Luộc trứng, bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa ăn.

– Cắt khoai lang thành lát mỏng và hấp trong nồi hấp trong khoảng 15 phút, Khoai chín để nguội và cắt thành các viên xúc xắc.

– Ngô luộc chín, tách hạt. Cà chua cắt đôi hoặc cắt tư, tùy theo sở thích.

– Luộc bông cải xanh với ít muối, nấu khoảng 3-5 phút. Sau khi chắt bỏ hết nước, rắc ít hạt tiêu đen cho thơm.

– Trộn tất cả các thành phần trên vào trong bát, đổ sốt salad vào cuối cùng.

5. Salad bắp cải tím

– Ức gà cắt lát, cho chung với vài lát gừng vào nước và đem luộc. Thêm chút rượu nấu, nước tương và muối, nấu đến khi chín. Sau đó, để nguội, cắt thành miếng nhỏ, ướp chút gia vị rồi áp chảo ở nhiệt độ thấp.

– Bóc vỏ lát bắp cải tím, ngâm trong nước muối khoảng 20 phút, sau đó xé (cắt) nhỏ ăn sống hoặc chần qua nước rồi vớt ra ngâm nước đá để giữ vị giòn.

– Luộc bông cải xanh với ít muối, nấu khoảng 3-5 phút. Sau khi chắt bỏ hết nước, rắc ít hạt tiêu đen cho thơm.

– Rau diếp và rau diếp đắng rửa sạch, xé (cắt) thành từng miếng nhỏ, đặt sang một bên trong bát, cắt lát cà chua bi, ngô luộc tách hạt. Trộn tất cả thành phần và cho sốt salad vào cuối cùng.

6. Salad thịt bò

– Nếu sử dụng thịt bò đông lạnh, sau khi rã đông, cắt thành miếng dài. Ngô tách hạt, cho vào chảo xào chung với thịt bò cùng ít dầu (tốt nhất là dầu ôliu).

– Sau khi chín bò và ngô chín, cho ra bát, phần dầu còn lại trong chảo, cho hành tây cắt miếng vào xào chín.

– Rau diếp rửa sạch, xé (cắt) thành từng miếng nhỏ và cho vào bát. Cà chua thái lát, cà rốt xắt nhỏ.

– Trộn tất cả thành phần và cho nước chanh vào cuối cùng.

#Bonus: Một số loại sốt salad

1. Dầu giấm:

– Giấm đen 45ml, dầu ôliu 20ml, hạt tiêu đen, muối và đường 10g.

– Đầu tiên đổ đường trắng vào giấm đen, đun nóng trong lò vi sóng cho đến khi đường trắng tan hết. Sau đó đổ các gia vị khác vào một lọ có nắp đậy, đậy nắp và lắc đều.

– Phù hợp cho các loại salad chỉ có rau quả và salad có ức gà luộc.

2. Tương ớt kiểu Thái

– Nước chanh 60ml, giấm trắng 15ml, nước tương hoặc nước mắm 20ml, đường 10g, 2 cọng rau mùi, ớt tùy khẩu vị.

– Cho tất cả các loại gia vị vào lọ có nắp đậy, đậy nắp và lắc đều.

– Phù hợp để trộn salad hải sản và salad ức gà.

3. Nước sốt salad chua ngọt của Nhật Bản:

– 5g hạt vừng trắng, 30g hành băm, 30ml nước tương, 20ml giấm trắng, 8g đường, 20ml dầu ôliu, muối (có thể có hoặc không), hạt tiêu đen tùy khẩu vị.

– Cho tất cả gia vị vào lọ có nắp đậy, đậy nắp chai và lắc đều.

– Phù hợp cho salad xà lách trộn.

 

 

Xem thêm