Khỏe Đẹp Plus

CHỦ ĐỀ

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Nếu bạn đang ở trạng thái lười cả tâm trí lẫn cơ thể thì sao? Có cách nào để giải quyết cùng một lần hai vấn đề này và để cho cơ thể và tâm trí được phục hồi? Bạn sẽ cần có một cách hiệu quả để “làm đầy pin” cho mình ngay lúc này.

yoga doing girl good morning

Có những ngày mà chúng ta cảm thấy lười nhác. Đó có thể là sau những ngày ta làm việc căng thẳng, đang phục hồi sau cơn bệnh hay chỉ là lười mà không cần có lý do gì. Có thể bạn lười vì cơ thể báo hiệu bạn cần được nghỉ ngơi, giống như cục pin đang ở mức vạch đỏ và nhấp nháy liên tục. Sự nhấp nháy này trên cơ thể được biểu hiện như cơ bạn mềm ra, mắt bạn chùng xuống, bước đi và hành động của bạn có phần chậm chạp. Hay đôi khi có quá nhiều suy nghĩ trong đầu cũng khiến bạn mệt mỏi và trở nên căng thẳng, khó chịu.

Ở đây, chúng ta có hai cơ chế lười. Một là lười tâm trí và hai là lười vận động cơ thể. Có những ngày bạn cảm thấy chỉ lười một trong hai, nhưng cũng có ngày bạn lười cả về mặt thể chất lẫn tâm trí. Nếu bạn đang lười về tâm trí, bạn nên chọn cách tập thể dục hoặc một hoạt động thể chất nào đó như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn,… Nếu bạn đang lười vận động, bạn nên đọc sách, xem phim, nghe nhạc, hoặc dùng thực phấmr đã chế biến sẵn hoặc gọi món ăn mang về.

Bạn sẽ dễ dàng đi qua cơn lười về mặt cơ thể hơn, vì đôi khi chỉ cần một buổi massage là chúng đã sẵn sàng để hoạt động trở lại. Khi cơ thế được kéo giãn, những điểm tắc nghẽn được thông suốt, máu và oxy sẽ được lưu thông xuyên suốt cơ thể một cách dễ dàng, và mệt mỏi của bạn cũng theo đó mà tan biến. Nhưng lười về mặt tâm trí sẽ khó xử lý hơn, vì tâm trí thường không đi theo ý muốn của bạn mỗi khi bạn muốn nghỉ ngơi và việc đưa chúng vào trạng thái nghỉ cần một nỗ lực lớn để quan sát và tập luyện. Nhiều người hay mượn đến thuốc để “áp chế” tâm trí, nhưng cách làm này luôn luôn có tác dụng phụ và có thể để lại hậu quả lâu dài.

Nếu bạn đang ở trạng thái lười cả tâm trí lẫn cơ thể thì sao? Có cách nào để giải quyết cùng một lần hai vấn đề này và để cho cơ thể và tâm trí được phục hồi? Bạn sẽ cần có một cách hiệu quả để “làm đầy pin” cho mình ngay lúc này.

1634086980149207 100041093 aa909fb6 fa26 4141 b711 bcb9e731f4c1

Hãy tham khảo một số phương pháp tập luyện yoga trong bài viết này. Bản thân yoga là một phương pháp giúp đưa tâm trí trở về trạng thái thư giãn từ rất xa xưa. Ngày nay, có rất nhiều cách thức tập luyện yoga khác nhau. Trong đó, phương pháp yin yoga và yoga phục hồi là hai cách thức phù hợp cho nhu cầu hiện tại của bạn, khi bạn cảm thấy vừa lười vận động, vừa lười suy nghĩ.

Việc tập luyện yin yoga và yoga phục hồi tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần giữ cơ thể theo một tư thế cố định theo mẫu từ 3 – 5 phút. Bạn có thể sử dụng những vật hỗ trợ như gối, mền, dây và cục xốp chuyên cho yoga,… để đưa cơ thể vào trạng thái thoải mái nhất. Sau đó, hãy đặt tâm trí vào việc quan sát cơ thể trong lúc bạn đang thư giãn. Các cơ, mô liên kết, dây chằng và gân của bạn sẽ được kéo giãn và lúc này, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự tác động lên một số nơi trên cơ thể. Từ việc luyện tập này, cơ thể và tâm trí được liên kết với nhau và tạo ra trạng thái thư giãn hoàn toàn.

1634087043999702 Supported Childs Pose 3

Thường thì người mới tập sẽ không chú tâm vào việc quan sát được lâu. Vì vậy, tại các lớp yin yoga hay yoga phục hồi, các huấn luyện viên sẽ chủ động dẫn để giúp tâm trí của bạn duy trì ở giây phút hiện tại, kết hợp với những bài tập thở, nhạc và tiếng chuông. Mỗi buổi tập thường kéo dài từ 30 – 90 phút và sau đó, có lẽ bạn sẽ không muốn rời thảm tập mà chỉ muốn nằm dài ra tận hưởng. Bạn cũng có thể cảm thấy sự thả lỏng rõ rệt trên toàn cơ thể như khi đi massage vậy. Cảm xúc của bạn cũng sẽ trở nên điều hòa, thư thái và thoải mái hơn.

Các tư thế trong yin yoga sẽ cần bạn phải nỗ lực để giữ nguyên trong khoảng thời gian từ 3 – 5 phút. Tùy vào mong muốn của bạn mà bạn có thể tự điều chỉnh (hoặc nhờ huấn luyện viên) giúp bạn đi vào các tư thế với độ khó dễ khác nhau.

1634087070910579 savasana

Việc tập luyện hai hình thức yoga này khá dễ, bởi bạn có thể tìm trên mạng một số bài tập mẫu, hoặc đến lớp tập, hoặc tìm một người hướng dẫn phù hợp. Vì việc tập luyện yin yoga và yoga phục hồi mang lại sự thư giãn rất lớn, nên đôi khi có thể bạn sẽ “đắm chìm” trong nó. Tuy nhiên, nên nhớ rằng nếu bạn dành thời gian quá nhiều thời gian để tập luyện yin yoga và yoga phục hồi, các cơ của bạn sẽ được thả lỏng quá mức dẫn đến khó được kích hoạt trở lại và sẽ yếu dần đi. Vì vậy, hãy cân bằng giữa các hoạt động thường ngày kết hợp với thư giãn đúng cách.

Vào những ngày đẹp trời, các hoạt động thể chất giúp kích hoạt cơ bắp là một lựa chọn tốt và việc thư giãn sẽ xảy ra sau đó. Sau khi biết thêm hai cách thức tập luyện yoga này, hy vọng bạn đã có thêm lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình. Đây là một hình thức vừa thư giãn, vừa tập luyện thụ động nhưng lại vô cùng hiệu quả đấy!

HÃY VOTE NẾU TIN HỮU ÍCH!
Share.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KHỎE ĐẸP PLUS

  • Địa chỉ ĐKKD: Số 351 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn – Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội, Việt Nam
  • Giấy phép thiết lập MXH số 144/GP-BTTTT, ký ngày 11/04/2017
  • Điện thoại: 0967 050 222
  • Email: khoedepplus.vn@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Ngân
  • © Khỏe Đẹp Plus 2024 . All Rights Reserved.
  • Điều khoản dịch vụ
  • Chính sách Quyền riêng tư